11/12/2014 15:26 GMT+7

Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo vụ Hồ Duy Hải

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Viện KSND Tối cao yêu cầu Vụ 3 và Viện KSND tỉnh Long An kiểm tra vụ án tử tù Hồ Duy Hải mà báo chí đã đặt vấn đề, gửi báo cáo về lãnh đạo Viện KSND Tối cao.

Bản án phúc thẩm tuyên tử hình Hồ Duy Hải đã có hiệu lực từ tháng 4-2009 - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Viện KSND Tối cao vừa có văn bản gửi Viện KSND tỉnh Long An, Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự (Vụ 3) yêu cầu báo cáo về vụ án của tử tù Hồ Duy Hải.

Viện KSND Tối cao yêu cầu Vụ 3 và VKSND tỉnh Long An kiểm tra vụ việc trên, gửi báo cáo về Văn phòng Viện KSND Tối cao và lãnh đạo Viện KSND Tối cao để theo dõi.

Văn bản của Viện KSND Tối cao dẫn nội dung về vụ án mà báo Tuổi Trẻ ngày 3-12-2014 có bài “Xem xét lại dấu hiệu oan sai vụ sát hại nhân viên bưu điện” cùng một số báo đã đăng tải.

Theo nội dung vụ án: Hồ Duy Hải (sinh năm 1985, trú ấp 1 xã Nhị Thành huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Năm 2009, Hải bị TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm và toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tuyên mức án cao nhất là tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

Hai nạn nhân bị giết là chị Hồng và Chị Vân đang công tác tại bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An.

Bản án cho rằng Hải đã có hành vi bóp cổ, dùng dao cắt cổ, dùng thớt và ghế đập vào đầu nạn nhân đến chết.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng trong quá trình điều tra, các dấu vết vân tay và dấu vết máu thu thập tại hiện trường được đưa đi giám định lại không đủ căn cứ kết luận là của bị cáo Hải.

Con dao và thớt là hung khí dùng giết người không được thu thập tại hiện trường mà được dân phòng mua về giao cho cơ quan điều tra.

Án phúc thẩm cho rằng sau khi giết người Hải đem quần áo mặc lúc gây án, sim điện thoại đem đốt ở sau nhà nhưng giám định tro thu được ở hiện trường lại không có các thành phần sợi vải, dây lưng, sim car...

Vì vậy, gia đình bị cáo và các luật sư cho rằng chứng cứ kết tội bị cáo Hải chưa thuyết phục, quá trình điều tra có vi phạm luật tố tụng hình sự cần phải được TAND tối cao và Viện KSND tối cao xem xét lại để kháng nghị vụ án theo trình tự giám đốc thẩm.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên