24/11/2014 15:45 GMT+7

Tử hình hung thủ giết người yêu 17 tuổi

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Cho rằng người yêu tìm cách lánh mặt vì có người khác, Phạm Văn Thạnh mang hai con dao chặn đường đi làm và đâm chết cô.

Phạm Văn Thạnh sau khi tòa tuyên án - Ảnh: Thục Vy

Ngày 24-11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội “giết người”.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Thạnh là không còn tính người, quyết tước đoạt bằng được mạng sống của nạn nhân, xem thường pháp luật nên cần phải xử nghiêm.

Theo án sơ thẩm, Thạnh có vợ một con nhưng đã chia tay. Năm 2013, trong một lần đến nhà bạn chơi, Thạnh gặp và sau đó có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Hồng Diệu (17 tuổi).

Do bị gia đình phản đối mối quan hệ với Thạnh nên sau đó Diệu tìm cách né tránh, không muốn tiếp tục với Thạnh. Nghi ngờ Diệu có người yêu khác, Thạnh nhiều lần đe dọa, đánh đập Diệu.

Khoảng 7g ngày 22-11-2013, do ghen tức và nảy sinh ý định giết Diệu rồi tự sát nên Thạnh chuẩn bị hai con dao, đi xe đến gần công ty nơi Diệu làm việc đứng đợi.

Lúc này, Diệu được chị gái là Nguyễn Thị Hồng Nhung (19 tuổi) chở đi làm. Thạnh chạy xe theo bắt chị Nhung dừng lại. Thấy hai cô gái vẫn tiếp tục chạy. Thạnh đưa tay kéo Diệu lại làm hai chị em Diệu ngã xuống đường.

Thạnh yêu cầu Diệu đưa điện thoại để kiểm tra tin nhắn. Không đồng ý, Diệu quay người bỏ chạy thì Thạnh rút dao đuổi theo đâm nhiều nhát vào người cô.

Chị Nhung chạy đến van xin, ngăn cản cũng bị Thạnh đâm vào người gây thương tích 6%.

Sau đó, Thạnh cũng rút dao đâm vào bụng mình để tự sát nhưng không chết.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên