24/08/2014 03:13 GMT+7

Được minh oan sau gần 25 năm

T.B.D.
T.B.D.

TT - Ngày 22-8, VKSND TP Pleiku (Gia Lai) đã tổ chức xin lỗi công khai, khôi phục danh dự cho bà Phùng Thị Kim Oanh đồng thời bồi thường cho bà Oanh 510 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu bồi thường hơn 9 tỉ đồng
Ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu tòa xin lỗi

Xuất phát từ một việc tranh chấp tài sản tại TP Pleiku, trong thời gian từ năm 1984-1989 bà Phùng Thị Kim Oanh (58 tuổi, trú tại tổ 4, phường Diên Hồng, TP Pleiku) đã nhiều lần tìm gặp những người đứng đầu các cơ quan nhà nước để bày tỏ việc không đồng tình với hướng giải quyết của cơ quan chức năng.

Bà Oanh có nói to tiếng với một số cán bộ làm công tác tố tụng. Cho rằng các hành vi của bà Oanh đã gây lộn xộn, ảnh hưởng đến trật tự chung nên ngày 9-9-1989, Công an thị xã Pleiku (nay là Công an TP Pleiku) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Phùng Thị Kim Oanh về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Ngày 25-1-1990, bà Oanh được người nhà bảo lãnh để trở về nhà. Năm tháng sau, Công an thị xã Pleiku đã ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do “không cần thiết điều tra vụ án” nhưng lại không đình chỉ điều tra bị can khiến bà Oanh dù đã được thả tự do nhưng vẫn phải mang trên mình thân phận của một bị can.

Ngoài bà Oanh còn có bốn người trong gia đình này phải ngồi tù gồm bố đẻ, em trai và hai người con của bà Oanh.

Mãi đến ngày 5-3-2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku mới ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với bà Phùng Thị Kim Oanh. Lý do được đưa ra là “đã hết thời hạn mà không chứng minh được bị can thực hiện hành vi phạm tội”.

T.B.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên