21/04/2014 16:34 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu tòa xin lỗi

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 21-4, luật sư Vũ Thị Nga (người trợ giúp pháp lý miễn phí cho ông Nguyễn Thanh Chấn) cho biết ông Nguyễn Thanh Chấn đã có đơn gửi Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội yêu cầu tòa án xin lỗi công khai và thỏa thuận về số tiền bồi thường oan sai.

PxXooSZz.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thanh Chấn cùng vợ và mẹ tại buổi làm việc sáng 25-1 - Ảnh: Gia Bắc

Luật sư Vũ Thị Nga cho biết đơn ông Chấn đã gửi theo đường bưu điện ngày 17-4. Trong đơn, ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu phía tòa án và gia đình được tiến hành thỏa thuận số tiền bồi thường theo nghị quyết 388 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Sau khi thỏa thuận không đạt thì gia đình ông Chấn mới tiến hành khởi kiện.

Về số tiền yêu cầu bồi thường cụ thể, luật sư Vũ Thị Nga và ông Nguyễn Thanh Chấn đều không muốn tiết lộ mà cho biết còn phụ thuộc vào quá trình thỏa thuận.

Ngoài việc yêu cầu về số tiền bồi thường oan sai, ông Nguyễn Thanh Chấn còn đề nghị tòa án xin lỗi công khai vì đã kết án oan đối với ông.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Tố Hằng (phó cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước) cho biết Cục Bồi thường nhà nước đã có hướng dẫn gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn tiến hành các thủ tục yêu cầu bồi thường.

Tháng 11-2013, ông Nguyễn Thanh Chấn (trú thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) được trả tự do sau hơn 10 năm thi hành án tù chung thân về tội giết người. Ông Chấn bị cáo buộc đã giết chị Nguyễn Thị Hoan (người cùng thôn Me) vào năm 2003.

Hung thủ của vụ án được cho là Lý Nguyễn Chung, người đã ra đầu thú vào tháng 10-2013 và khai nhận hành vi giết chị Hoan để cướp tài sản.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tiếp tục làm rõ những sai sót trong vụ án ông ChấnThôn Me chào đón người tù chung thân được tự do trở vềNgười tù chung thân được trả tự doMột ngày tù oan bồi thường 115.000 đồng?Ngày 6-11 tái thẩm vụ ông Nguyễn Thanh Chấn"Trách nhiệm là của Quốc hội, của tòa tối cao..."Thay gần 100 sim ĐTDĐ để lẩn trốn

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên