12/02/2011 16:48 GMT+7

Vụ cầu Ghềnh: Chưa khởi tố bị can

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Liên quan đến diễn biến điều tra vụ tai nạn tại cầu Ghềnh, trao đổi với PV Tuổi Trẻ ngày 12-2, thượng tá Bùi Hữu Danh - trưởng Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai), đơn vị được giao điều tra vụ tai nạn này, khẳng định: “Hiện cơ quan điều tra vẫn còn gia hạn tạm giữ hình sự đối với bảy nhân viên đường sắt, chưa có quyết định khởi tố bị can hay đề nghị khởi tố bị can như thông tin một số báo đã đưa".

Cũng theo thượng tá Danh, đối với hai tài xế taxi, cơ quan điều tra cũng đang xem xét trách nhiệm trong việc gây cản trở trên đường sắt và chưa có quyết định tạm giữ với hai người này.

HIL2jEjE.jpgPhóng to
Cầu Ghềnh - nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Hà Mi

Trước đó, Công an TP Biên Hòa đã tạm giữ hình sự đối với bảy người gồm: Nguyễn Văn Túy (lái chính tàu SE 2), Nguyễn Xuân Phú (lái phụ), Tô Quang Toán (nhân viên bảo trì đèn tín hiệu) và Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuần, Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương (nhân viên gác chắn) nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đường sắt tại cầu Ghềnh làm hai người chết, 24 người bị thương trong đêm 6-2.

Cơ quan điều tra cũng triệu tập hai tài xế taxi là Nguyễn Hùng Quốc và Nguyễn Minh Châu để làm rõ hành vi cản trở giao thông đường sắt khi điều khiển để ô tô đối đầu, gây kẹt xe tại cầu Ghềnh. Sau đó Công an Biên Hòa đã chuyển vụ việc lên phòng cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC45) để cùng phối hợp điều tra xử lý.

Ngày 11-2, sau khi xác định bảy nhân viên đường sắt đã có các dấu hiệu thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt, PC45 đã thống nhất chuyển vụ việc trở lại cho Công an TP. Biên Hòa thụ lý.

Theo thượng tá Danh, vụ án vẫn đang được điều tra. Vì vậy, có thông tin cho rằng Công an TP. Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố chín bị can, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa, đề nghị phê chuẩn là chưa chính xác.

------------------------------------

Nhiều nhân viên đường sắt sai phạmNỗi lo đường sắtVụ tàu lửa đâm ôtô: Đèn tín hiệu qua cầu bị hỏngTàu lửa đâm 6 ôtô giữa cầu Ghềnh

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên