25/12/2016 09:09 GMT+7

Mùa Noel, mong mang đến ấm áp và hạnh phúc

TRIỆU DỦ - THƯƠNG HOÀNG - UYÊN TRINH - BÌNH MINH
TRIỆU DỦ - THƯƠNG HOÀNG - UYÊN TRINH - BÌNH MINH

TTO - Không chỉ hòa vào không khí Noel những ngày tháng 12 se lạnh, nhiều bạn trẻ tại Sài Gòn đã mang niềm hạnh phúc lan tỏa, chia sẻ lòng mình với những hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Bùi Thị Mỹ Dung, thành viên nhóm Đan và Nguyên, tặng quà cho hai bà cháu đang đi bán vé số, Q.Gò Vấp - Ảnh: Thương Hoàng
Bạn Bùi Thị Mỹ Dung, thành viên nhóm Đan và Nguyên, tặng quà cho hai bà cháu đang đi bán vé số, Q.Gò Vấp - Ảnh: Thương Hoàng

Năm nay quyên góp được nhiều hơn những năm trước, phần quà cũng đa dạng hơn. Nhóm mình tặng mền và những thức ăn có thể để lâu như sữa, bánh, xúc xích. Mong rằng ngày Noel, ai ai cũng được sẻ chia và cảm thấy ấm áp

LÊ NGUYỄN CAO NGUYÊN

Các bạn trẻ đã dành những phút giây đón Giáng sinh để đi phát quà, nấu ăn, thăm nuôi những người neo đơn.

Hát vang bài ca Giáng sinh cho người nghèo

Nhóm Lumen gồm hơn 50 thành viên đã dành trọn mùa Giáng sinh 2016 này đi khắp TP.HCM phát quà và phục vụ âm nhạc miễn phí cho người nghèo.

Được thành lập năm 2013, chung tay tình nguyện và mang hơi ấm cho người neo đơn, đến nay nhóm đã thực hiện nhiều chuyến đi tình nguyện ý nghĩa. Vào ngày 20-12 vừa qua, Lumen trao hơn 1.000 phần quà và tổ chức chương trình đón Noel cho các thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Ka Đơn (Lâm Đồng).

Tại TP.HCM, ngày 23-12, các thành viên trong nhóm với những món quà làm bằng tay đã cùng dạo bước trên các nẻo đường đến với những em nhỏ kém may mắn. Ngoài tặng quà, nhóm còn hát những bài ca Giáng sinh tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng.

Tối 24 và 25-12 nhóm cũng có chuyến từ thiện phát quà cho người nghèo neo đơn tại TP.HCM. Bạn Nguyên Tú - thành viên nhóm Lumen - chia sẻ: “Nhóm ra đời để gắn kết yêu thương và chia sẻ. Mùa Giáng sinh này, nhóm biểu diễn ít nhất 10 địa điểm cho nhiều người nghèo và trẻ em, hi vọng mọi người thấy ấm áp và hạnh phúc”.

Còn các bạn trẻ ở Câu lạc bộ Ước mơ xanh cũng hối hả cho những chuyến đi từ thiện. Ngày 24-12, các thành viên trong nhóm đã cùng nhau tổ chức buổi nấu cháo ý nghĩa ủng hộ cho những người già neo đơn tại chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh. Các bạn trẻ dậy từ mờ sáng, đi chợ cùng nhau để chọn mua những nguyên liệu cần thiết. Bạn thì nhặt rau, bạn nhóm lửa, bạn vo gạo...

Tất cả đều phối hợp nhịp nhàng tạo nên một không khí vui nhộn, ấm áp. Sau khi những nồi cháo tình nguyện được nấu chín, các thành viên chung tay trao cho người già, người khó khăn tại Bệnh viện Ung bướu và Trung tâm trẻ nuôi dưỡng bại não TP.HCM.

Bạn Đức Vũ, thành viên câu lạc bộ này, nói: “Với thông điệp “Mùa đông ấm áp”, hi vọng trẻ em những nơi chúng tôi đến có được những phút giây vui vẻ dịp Giáng sinh này cũng như đón một cái tết ấm áp, hạnh phúc”.

Còn Câu lạc bộ thiện nguyện Sinh Đôi ngày 23-12 đã mang một không khí vui tươi đến các bệnh nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM với hoa, quà tặng cũng như bánh sinh nhật và các trò chơi. Đêm 24-12, câu lạc bộ này cũng có đêm nhạc gây quỹ hỗ trợ cho bệnh nhi bị nhiễm HIV tại Q.Thủ Đức.

Bạn Ngọc Điệp - chủ nhiệm câu lạc bộ - chia sẻ: “Nhìn nụ cười và niềm hạnh phúc trên gương mặt những em bé, trên tay sợi dây truyền dịch dính chặt, hơi thở khó nhọc, chúng tôi lòng đầy xúc động, chỉ muốn cùng nhau hát, mong thêm động lực và an lành cho các em”.

Điều ước đêm Giáng sinh

Mong muốn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một mùa Noel ấm áp, “Điều ước đêm Giáng sinh” là chương trình của các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ truyền thông Nhân học (khoa nhân học Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM tổ chức).

Hơn 20 học sinh tại lớp học tình thương đường số 18, khu phố 5 (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) đã được “ông già Noel” thực hiện điều ước trong tối 23-12. Ngoài những phần quà mà các em mong ước trong đêm Giáng sinh, các em còn được tặng các phần quà riêng như vở, bút, sữa, bánh và được giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi vui nhộn.

Bạn Hoàng Thị Xuân Lai - chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thông Nhân học - cho biết: “Để tổ chức chương trình này, nhóm đã gây quỹ trước đó hai tuần từ bán các vật dụng trang trí tự làm, đồ ăn vặt... được gần 4 triệu đồng. Những ngày trước, nhóm đã cử “sứ giả” của ông già Noel tới gặp các em nhỏ để ghi nhận những điều ước, sau đó nhóm mua quà để ông già Noel mang tới”.

Xuân Lai cho biết khi đọc những điều ước, các bạn rất xúc động. Những món quà được ước là búp bê, chú siêu nhân, một chiếc thiệp Noel có nhạc, có em ước được chiếc cặp để đi học. “Xúc động vì đó là những món quà nhiều khi rất bình thường với em này, lại là món mà chưa bao giờ các em khó khăn khác có được” - Xuân Lai chia sẻ.

Có hai bạn trẻ Phạm Nguyễn Kim Đan (26 tuổi) và Lê Nguyễn Cao Nguyên (28 tuổi) nhiều năm nay vẫn kêu gọi bạn bè ủng hộ và cùng đi tặng quà cho người vô gia cư trong dịp Noel. “Con có phần quà này tặng cô chú, chúc cô chú một mùa Giáng sinh an lành”.

Cứ thế trong vai ông già và bà già Noel, những lời chúc vang lên khắp nơi trên các đoạn đường Phan Đăng Lưu, Điện Biên Phủ, Lý Thường Kiệt... (TP.HCM) và những phần quà trao tận tay các cụ già bán vé số đêm hoặc những người ngủ đêm ở ghế đá công viên hay vỉa hè đường phố. Kim Đan chia sẻ: “Noel năm đó vừa có ý tưởng là mình với Nguyên kêu gọi luôn, được mọi người ủng hộ nhiều, vậy mà thấm thoắt đã bốn năm rồi đó”.

Nhận lời chúc và quà từ nhóm Đan và Nguyên, ông Nguyễn Hữu Hạnh (57 tuổi, quê Đồng Nai) mỉm cười hạnh phúc và cho biết ông làm nghề bán vé số, không nhà không cửa nên đêm về, lấy bệnh viện làm nhà.

Cụ bà Nguyễn Thị Đan (77 tuổi, quê Bình Định) vừa nhận quà vừa xúc động nói: “Mấy năm nay, năm nào cũng được mấy đứa nhỏ tặng quà thế này, bà vui mà không biết cảm ơn sao”.

Làm ông già Noel không phải dễ

Bạn Phạm Văn Hưng trong vai ông già Noel - Ảnh: Lê Dung
Bạn Phạm Văn Hưng trong vai ông già Noel - Ảnh: Lê Dung

Chàng trai Phạm Văn Hưng, quê Quảng Nam, đã có sáu năm kinh nghiệm đóng vai ông già Noel đi phát quà ở TP.HCM. Mỗi tối, Hưng nhận khoảng 10 chỗ phát quà, là khu vui chơi hoặc tại các gia đình, trung tâm, tùy vào sở thích của khách. Khi đến nơi phát quà, Hưng và các bạn của mình bắt chuyện, hát múa và kể những câu chuyện vui cho các bé. Mỗi lần như vậy sẽ được 40.000 đồng.

Không đủ to con nên Hưng đã độn rất nhiều lớp áo để sao cho giống ông già Noel nhất. “Làm ông già Noel không chỉ là mặc trang phục giống ông mà chúng tôi học cách hiểu tâm lý trẻ con, học hát, kể chuyện và biết cách làm vui lòng khách hàng” - Hưng nói.

Hưng kể đi phát quà có nhiều câu hỏi ngây ngô khiến các ông già Noel không biết trả lời như thế nào như vì sao ông già Noel lại đeo kính... Có nhiều lần, có bé thấy ông già Noel liền... khóc và bỏ chạy. “Nhiều khi khách hàng không vừa ý hoặc lũ trẻ không thích, chúng tôi đành chịu và chấp nhận “tay trắng” ra về” - Hưng cho hay.

TRIỆU DỦ

TRIỆU DỦ - THƯƠNG HOÀNG - UYÊN TRINH - BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên