24/12/2016 17:47 GMT+7

Bạn trẻ Sài Gòn thích thú với quà Noel làm bằng tay

TRIỆU DỦ - C.TH.
TRIỆU DỦ - C.TH.

TTO - Noel năm nay giới trẻ thích tặng nhau những món quà tự tay thiết kế hoặc chọn quà độc, lạ từ cửa hiệu. Trang phục và "làm điệu" cũng được các bạn nữ đặc biệt chú ý khi đi chơi Noel.

Mẹ và bé cùng điện đồ đồng phục đi chơi Noel 2016 - Ảnh: NVCC

Đến sát ngày Noel, dạo quanh một vòng các khu chợ Hạnh Thông Tây, Gò Vấp, Tân Định, Bến Thành... nhiều mặt hàng là quà tặng Noel vẫn còn được bày bán khá nhiều.

Đồ "handmade" bán chạy

 

 

Nhìn chung, đa phần là những món quà như những năm trước. Tuy nhiên, năm nay một vài cửa hàng lại trưng bày nhiều sản phẩm mới, đặc biệt trong đó phải kể đến các mặt hàng làm bằng tay.

Và rất nhiều bạn trẻ đã quyết định chọn những món quà được làm bằng tay hoặc vật dụng cần thiết để làm quà. Đặc biệt, những món quà thiết thực, gắn với công việc, học tập được rất nhiều bạn chọn lựa..

Chị Lệ Thu - một chủ cửa hàng tại Chợ Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp) chia sẻ: “Năm nay các mặt hàng Noel truyền thống như vớ, ông già Noel, công chúa Tuyết... bán chậm hơn mấy năm trước. Bù lại, nhiều bạn trẻ thích đến mua các vật liệu làm quà như: giấy bóng, thiệp, vật trang trí nhỏ... để tự làm quà tặng bạn bè”.

“Nắm bắt tâm lý của giới trẻ, năm nay cửa hàng chúng tôi không chú trọng nhiều mặt hàng Noel truyền thống mà thay vao đó là các món quà độc đáo, không lỗi thời như: đèn giáng sinh, cây tình yêu... Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn trẻ kinh doanh các mặt hàng đồ handmade nên chúng tôi thu mua và bán khá chạy” - anh Cao Xuân Hùng, chủ một cửa hàng tại chợ Tân Định, cho hay.

Quà và tấm lòng người tặng

Trên facebook, nhiều bạn trẻ chia sẻ những món quà được tặng khá phong phú đa dạng. Hầu như là các món quà cho chính các bạn thiết kế cùng với những lời chúc dễ thương.

Bạn Duyên Nguyễn, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật, chia sẻ: “Năm nay mình khá bất ngờ vì được tặng một chiếc bánh do chính người mình yêu thương làm. Mùa giáng sinh có lẽ sẽ thật ý nghĩa với mình”.

Một số mặt hàng Noel được ưa chuộng - Ảnh: Triệu Dủ

Bạn Thắng Nguyễn cho biết: “Năm nay mình muốn mua hoa sấy khô, sau đó về nhà mình sẽ tự thiết kế thành một lẵng hoa đẹp nhất. Mình không thích những món quà có sẵn mà muốn đích thân làm gửi tặng người thân trong gia đình sẽ ý nghĩa hơn”.

Bạn Hằng Lê, sinh viên Trường ĐH Tài chính Marketing, lại thích làm những con búp bê bằng vải để gửi tặng bạn thân.

“Mình thích làm đồ handmade từ nhiều năm nay. Vì thế, trong mùa giáng sinh này, mình muốn được chính tay làm những món quà ấy để gửi tặng bạn bè. Đó như một lời chúc ý nghĩa nhất thay cho lời nói mà mình muốn dành tặng các bạn dịp giáng sinh về”.

Thạc sĩ tâm lí Nguyên Khôi cho rằng: “Việc nhiều bạn trẻ thích mua những món quà thiết thực, hay mua vật liệu về và sáng tạo nhiều món quà handmade đẹp mắt để dành cho nhau là một xu hướng thiết thực.

Bởi theo thời gian, xu hướng của giới trẻ thích đổi mới, thích những điều mới lạ, vậy nên họ sẽ đào thải những cái cũ kĩ. Đáng mừng là các bạn trẻ không hướng đến những món quà đắt tiền, sang trọng nhưng vô nghĩa mà lại sáng tạo đựa trên khả năng của mình. Mặc dù món quà giá trị nhỏ nhưng tấm lòng của nó thật đáng quý”.

"Làm điệu" dự tiệc Noel

Chị Nguyễn Bảo Ngọc (chuyên viên Beauty.Mums & Babies) chia sẻ kinh nghiệm:

"Những người mẹ trẻ đều muốn diện đồ cùng con đến những buổi tiệc Noel và năm mới lưu ý mùa lễ hội này không chỉ có màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương, mà có thể phối trang phục theo các kiểu mới lạ khác.

Những chiếc váy lấp lánh vàng kim mang đậm không khí lễ hội, màu sắc rực rỡ được "ưu tiên một". Bạn có thể phối thêm cài tóc và túi xách hợp tông màu chủ đạo với đầm để thêm phần sinh động.

Trong khi đó, bạn cũng đừng quên những chiếc váy trắng tinh khôi đơn màu lại mang đến vẻ trang trọng và xinh xắn.

Các bạn nữ cũng "làm điệu" đi chơi Noel với nhiều trang sức, kiểu sơn móng tay đậm chất Noel. Bạn Bích Nga (Đại học Công Nghiệp TP.HCM) cho biết bạn đã sắm một chiếc vòng tay trầm hương có lục lạc và trái tim xinh xắn, mang nhiều ý nghĩa may mắn và bình an hợp mùa lễ hội.

Bạn Trịnh Ngọc, nhân viên trang điểm ở quận Gò Vấp, cho hay nhiều bạn nữ thích sơn móng tay màu đỏ, trắng và thậm chí rất thích có hình ảnh ông già Noel trên móng để đi chơi.

 

TRIỆU DỦ - C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên