23/11/2016 15:40 GMT+7

Ngày hội Hoa hướng dương 2016: Những đóa hoa đã nở

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Có lẽ đóa hoa hướng dương đầu tiên gửi về trang Facebook (fb) của chương trình www.facebook.com/umct.uocmocuathuy là đóa hoa của fb Maile Venus - một người gắn bó với các bé bệnh nhi ung thư nhiều năm qua.

Các đóa hướng dương do các bạn vẽ trên tường facebook cá nhân là cách góp hoa cho chương trình - Ảnh: lấy từ facebook
Các đóa hướng dương "nở rộ" trên Facebook cá nhân - Ảnh: FB

Trên tấm thiệp, chị viết những lời chúc như một lời nhắn nhủ:  “Hãy chung tay, tiếp sức từ hôm nay. Cùng làm tốt hơn ở ngày mai… Sẽ giúp cho các bệnh nhi ung thư, những thiên thần nhỏ của chúng ta, có cơ hội vượt qua, viết tiếp ước mơ của chính mình” .

Chị Lê Thị Mai, chủ nhân của fb Maile-Venus, chia sẻ: “Mình có duyên đến với chương trình từ bốn năm trước khi được một cô giáo cũ nói về chương trình "Ước mơ của Thúy" chăm sóc các bệnh nhi ung thư. Rồi từ là mạnh thường quân, mình tham gia hỗ trợ các tình nguyện viên là sinh viên tham gia chương trình.

Mình còn kêu gọi bạn bè cùng chia sẻ với các bệnh nhi ung thư bằng nhiều cách khác nhau. Hôm nay mình thiết kế những đóa hướng dương kèm những gương mặt các bệnh nhi mình từng gặp cũng là cách mong sao chương trình lan tỏa đến nhiều người hơn nữa”.

Ngay sau khi thông tin truyền đi trên mạng, nhiều trang fb cá nhân cũng cho những đóa hướng dương bung nở. Có đóa hoa được thiết kế bằng máy vi tính nhưng có những đóa hoa được các bạn vẽ bằng tay tỉ mỉ kèm những gam màu rực rỡ...

Nhưng tất cả đều chất chứa một tình cảm yêu thương dành cho  bệnh nhi ung thư. Hình ảnh ấy như tiếp thêm sức mạnh để các bé vượt quá cơn đau, chiến thắng bệnh tật để vui vẻ hồn nhiên như đúng với tuổi thần tiên của các bé. 

Trên trang của bạn Lê Quang Phước Thịnh vẽ đóa hướng dương bằng bút mực màu đỏ với những dòng chữ đong đầy yêu thương:

“Chúc các em sống khỏe mạnh, vui vẻ và ý nghĩa hơn trong cuộc sống này. Mỗi ngày là một giấc mơ đẹp, một sự cố gắng bất tận và một yêu thương dạt dào”.

Còn bạn Hồ Thị Trúc Phương (Bình Dương) cũng đã đăng trên trang cá nhân của mình một bông hoa hướng dương có khuôn mặt cười cùng lời chúc dễ thương:

“Chúc các em có thật nhiều sức khỏe. Mỗi ngày thức dậy đều có nhiều niềm vui mới. Hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống nhé”. 

Còn ở một trang cá nhân của bạn Quang Hưng lại có đến hai bông hoa hướng dương được vẽ bằng cả tấm lòng dành cho các bệnh nhi ung thư: “Nụ cười chính là món quà quý giá nhất mà tạo hóa ban tặng. Dù có như thế nào cũng hãy luôn lạc quan và cười tươi lên nhé. Chúc các em sớm khỏi bệnh”.

Bạn Thu Hằng (Hà Nội) viết luôn lời yêu thương trên nền những đóa hướng dương rằng “Hoa hướng dương không cần mặt trời”.

Những đóa hướng dương vẫn đang bung nở trên các trang fb cá nhân cùng tham gia chiến dịch góp hoa hướng dương để gửi gắm đến ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 9 diễn ra ngày 4-12.   

Các đóa hướng dương do các bạn vẽ trên tường facebook cá nhân là cách góp hoa cho chương trình - Ảnh: lấy từ facebook
Các đóa hướng dương "vẽ" trên tường Facebook cá nhân là cách góp hoa cho chương trình - Ảnh: FB
Các đóa hướng dương do các bạn vẽ trên tường facebook cá nhân là cách góp hoa cho chương trình - Ảnh: lấy từ facebook
Một bức vẽ từ bạn trẻ - Ảnh: FB
Các đóa hướng dương do các bạn vẽ trên tường facebook cá nhân là cách góp hoa cho chương trình - Ảnh: lấy từ facebook
Lời chúc trên mạng xã hội - Ảnh: FB

Tôi đồng hành, bạn đồng hành

Ngày 22-11, Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần 9-2016 chính thức khởi động.

Ngày hội được diễn ra từ 8g-11g chủ nhật 4-12-2016 tại hai đầu cầu Nam - Bắc. TP.HCM: Thảo cầm viên Sài Gòn (cổng số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1); Hà Nội: Cung Thiếu nhi Hà Nội (36-38 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm).

Ngay bây giờ mời mọi người cùng tham gia chiến dịch góp hoa hướng dương hưởng ứng ngày hội với ba bước đơn giản: vẽ hình ảnh hoặc làm hoa hướng dương; viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh; đăng ảnh (nhớ gõ chữ #ngayhoihoahuongduong2016, # uocnguyenhong và tag mời thêm ba người bạn facebook của mình cùng ủng hộ). 

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 4-12-2016 sẽ được sản phẩm bảo vệ gan Hewel - Công ty dược phẩm ECO ủng hộ 20.000 đồng thực hiện quà ước nguyện bệnh nhi.

Hình ảnh của bạn sẽ cùng triển lãm trên trang fanpage Ước mơ của Thúy. www. Facebook.com/umct.uocmocuathuy.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên