22/10/2016 10:13 GMT+7

Ra đi khi làm 
tình nguyện ở vùng lũ

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Nhiều nước mắt, nhiều lời yêu thương tại đám tang chị Đặng Thị Thu Hương (22 tuổi, tiểu khu 6, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) - cô gái đột ngột ra đi ngày 20-10, trong chuyến tình nguyện vì đồng bào vùng lũ lụt.

Đặng Thị Thu Hương thăm hỏi cụ bà 100 tuổi ở xã Quảng Tiên khi về làm tình nguyện - Ảnh: MĨ HẰNG
Đặng Thị Thu Hương thăm hỏi cụ bà 100 tuổi ở xã Quảng Tiên khi về làm tình nguyện - Ảnh: MĨ HẰNG

Trong căn nhà nhỏ của gia đình Hương, ngoài bạn bè nhóm phượt “S2 và những người bạn” và người thân của Hương, còn có những người không quen cũng tới viếng, khi biết chuyện Hương mất ở vùng lũ lụt tại xã Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Bị tai nạn khi đi mua thuốc cho dân

Anh Phạm Hữu Đức Anh, trưởng nhóm “S2 và những người bạn”, không giấu được sự tiếc thương, cho biết Hương tham gia nhóm đã hai năm rồi, từ khi đang còn học về du lịch ở TP Huế.

Mấy hôm trước Hương đang ở Hà Giang, khi nhóm thông tin cho nhau sẽ tụ quân về giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt Quảng Bình là Hương về gấp Quảng Tiên vào ngày 19-10 để cứu trợ hàng hóa và dọn bùn rác giúp bà con.

“Ai ngờ cơ sự buồn như vậy. Trước khi bị tai nạn, Hương gặp tôi xin phép được đi mua thuốc đau bụng cho bà con. Phải xin phép đi khỏi địa bàn vì thông thường khi đã vào công việc là chúng tôi quản lý người rất chặt cho mỗi công việc của nhóm, vì nhóm của chúng tôi tập hợp rất nhiều anh em tự nguyện trên khắp cả nước” - anh Đức Anh kể.

Theo những anh em trong nhóm, Thu Hương là người luôn hết mình với công việc mỗi khi bắt tay vào làm và sống chân thành, luôn lo cho mọi người.

Chị Hồ Thị Thanh Nguyên, quê ở Phan Thiết, kể: “Khi chúng tôi đang dọn dẹp bùn thì có người dân đến hỏi xin thuốc đau bụng. Vì không có sẵn thuốc nên Hương nói là sẽ xin phép đoàn để đi mua cho bà con. Rồi Hương lấy xe máy chở tôi đi cùng tìm tiệm thuốc.

Trên đường về, ngang qua một đoạn đường làng quá hẹp, lại đang đọng đầy bùn lầy trơn trượt thì xe máy bị trượt bánh ngã vào gầm xe tải đang chạy qua.

Hương bị bánh xe đè lên người. Gói thuốc đau bụng vừa mua xong còn treo trên xe máy. Khi bị tai nạn bạn ấy còn chưa kịp ăn cơm trưa, dù lúc đó đã khoảng 11g30”.

Không kịp tặng quà cho mẹ ngày 20-10

Dù làm công việc lễ tân bận rộn ở một khách sạn tại TP Huế, nhưng mỗi lần nhóm có việc tình nguyện là Hương có mặt, không bỏ sót lần nào trong suốt hai năm qua từ khi Hương tham gia nhóm.

Chị Đoàn Thị Niệm, chị họ của Hương, cho biết trước khi Hương ra Tây Bắc, hai chị em có gặp và trò chuyện với nhau được một lúc.

“Hương nói là muốn đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch một lần cho đã. Sau đó vào lại Huế kiếm một việc khác để làm cho rảnh tay chân, chứ làm lễ tân quá bận rộn, không đi mô được lâu, nếu không ổn thì về quê xin việc làm khác. Em ấy có gọi điện thoại báo tin là sẽ về Quảng Bình cứu trợ vùng lũ lụt và nói chiều 20-10 sẽ ghé về nhà gặp tôi, rồi tặng quà cho mẹ và em gái của Hương dịp 20-10” - chị Niệm ngậm ngùi kể.

Bà Đặng Thị Mùi, cô ruột của Hương, kể trong nước mắt: “Hắn hiền và điềm đạm lắm, lại có tài nữa. Năm 14 tuổi hắn đã được tuyển vô Huế học võ thuật chi đó, rồi hắn về nhà khoe cả huy chương vàng mà hắn giành được. Đó, cái huy chương đang để trên bàn thờ cho hắn đó”.

Bà Mùi nghẹn ngào cho biết Hương về nhà chỉ thấy mặc vài bộ quần áo đơn sơ. “Có khi tui nói là mi đi mua mấy bộ cho đẹp đẹp mặc để còn lấy chồng thì hắn nói là có áo quần mang là may lắm rồi, chớ ở nhiều nơi người ta nỏ có chi mà mặc nữa. Hắn chi tiêu hằng ngày tằn tiện lắm, nói là để đi mần công chuyện các nơi” - bà Mùi nói.

Bà Đoàn Thị Tâm (45 tuổi), mẹ Hương, thổn thức trước di ảnh của Hương: “Con đi đột ngột như ri mạ khổ tâm hơn con ơi”. Dường như bà vẫn không tin là Hương đã mất, dù bàn thờ Hương đang nghi ngút khói hương giữa căn nhà cấp bốn.

Phó thủ tướng gửi lời chia buồn

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - gửi lời thăm hỏi, động viên và chia buồn tới gia đình chị Đặng Thị Thu Hương.

Đồng thời, Phó thủ tướng đề nghị Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Bình tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên và chia buồn tới gia đình chị Đặng Thị Thu Hương; chỉ đạo cơ quan công an điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm theo quy định (nếu có) đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật trật tự, an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn.

TUẤN PHÙNG

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên