15/11/2015 07:50 GMT+7

​Avatar quốc kỳ Pháp phủ sóng mạng xã hội Facebook

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TTO - Sau cuộc khủng bố chấn động thế giới tại thủ đô Paris (Pháp) khuya 13-11 (giờ VN), nhiều người dùng Facebook đã thêm màu quốc kỳ Pháp vào avatar nhằm chia buồn và cảm thông với đất nước này.

Avatar có hình quốc kỳ Pháp "phủ sóng" Facebook

Nhiều bạn trẻ cũng hưởng ứng tính năng này và chia sẻ suy nghĩ của mình.

Bạn Lê Minh Thanh (du học sinh Việt Nam tại Ucraina) bày tỏ: “Mình đổi avatar một mặt là muốn cầu nguyện cho những người đã mất, mặt khác muốn thể hiện sự đồng cảm về vấn đề khủng hoảng chính trị dạo gần đây, mà Ucraina cũng đang là một phần trong cuộc chơi chính trị của những nước lớn. Bạn bè của mình mọi người cũng chỉ cầu mong cho mọi sự yên bình, thời kì khủng hoảng nhất của Ucraina đã qua rồi nên chỉ mong nó đừng lập lại cho bất kì nước nào nữa.”

Bạn Đỗ Thị Hồng Hạnh (sinh viên trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP. HCM) chia sẻ: “Vụ khủng bố ở Pháp thực sự rất tàn nhẫn. Có thể việc đổi avatar sẽ được xem là phong trào, nhưng nếu toàn thể nước Pháp biết đến điều này họ sẽ nghĩ là người dân trên thế giới đang đứng về phía họ, lên án những kẻ khủng bố.”

Bạn Trần Thị Mỹ Oanh (sinh viên trường Đại học Y dược TP. HCM) bộc bạch rằng: “Mình thấy thương những nạn nhân vô tội. Mình nghĩ nên chấm dứt mọi hành động khủng bố tàn nhẫn này lại, cả thế giới nên chung tay lại tiêu diệt hết bọn khủng bố tàn nhẫn.”

Bạn Nguyễn Hoàng Hải (sinh viên trường Đại học KH XH&NV TP. HCM) chia sẻ rằng: “Đây là vụ khủng bố tàn nhẫn. Mình thay đổi avatar quốc kỳ Pháp với thông điệp ủng hộ nước Pháp chống lại chủ nghĩa khủng bố, đồng cảm với người dân Paris và những người Việt đang sống, làm việc và du lịch tại Pháp. Nhờ mạng xã hội, nhờ facebook mà thông điệp được truyền đi nhanh hơn và đạt được hiệu quả hơn. Đơn cử như ứng dụng "vùng an toàn" hôm nay của facebook trước hết đã giúp xác minh được bạn bè mình ở Paris có đang an toàn không? - một ứng dụng rất hữu ích.”

Ngoài Facebook nhiều trang mạng khác cũng chia sẻ biểu tượng tháp Eiffel, quốc kỳ Pháp như một hành động đẹp để sát cánh và chia sẻ nỗi mất mát với quốc gia này.

Ảnh phác họa của nhà thiết kế người Pháp Jean Jullien đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết sau vụ khủng bố
THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên