08/09/2015 09:35 GMT+7

Điểm lạ Sài Gòn hút người trẻ

PHƯỚC TUẦN - THỦY TIÊN
PHƯỚC TUẦN - THỦY TIÊN

TT - Giữa lòng đô thị náo nhiệt sầm uất, giới trẻ Sài thành đã lựa chọn nhiều điểm đến mới lạ, độc đáo để gặp nhau, "tám" chuyện.

Không gian bãi biển với cát trắng mịn màng ở quán cà phê House Coffee thu hút giới trẻ Sài Gòn Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Không gian bãi biển với cát trắng mịn màng ở quán cà phê House Coffee thu hút giới trẻ Sài Gòn - Ảnh: Phước Tuần

Đó có thể là quán cà phê không gian bãi biển, một sân thượng có phòng chiếu phim hay đơn giản là một góc chung cư cũ kỹ.

Xem phim trên sân thượng

Giữa lòng Q.1 nhộn nhịp, rạp chiếu phim công cộng ngoài trời CineB nằm ở sân thượng của một khu chung cư cũ, trên con phố bán đồ cổ (1-3 Lê Công Kiều). Nó được cải tạo từ phòng tranh bỏ trống. Không gian nơi đây từ lối cầu thang, nền nhà, những ô cửa... đều mang một chất nghệ thuật xưa cũ tách biệt hẳn với những tòa nhà hiện đại bao quanh.

Lối đi lên là chiếc cầu thang bằng sắt nhỏ, ghế xem phim là những chiếc ghế dài như ở bãi biển. Khách có thể thoải mái nằm dài như đang xem phim tại nhà. Thiết bị chiếu phim của rạp khá đơn giản với màn hình chiếu lớn, máy chiếu, cặp loa và một chiếc laptop.

Tuy vậy, do lựa chọn bản phim đẹp nhất nên chất lượng và âm thanh ở rạp phim vẫn sắc nét và sống động. Lịch chiếu phim của rạp thay đổi mỗi tuần một chủ đề riêng. Chẳng hạn như những bộ phim lãng mạn của Pháp, những bộ phim có kịch bản chuyển thể, đa số là những bộ phim kinh điển.

Chị Trần Như Ý, chủ nhân của rạp phim, cho biết: “Bạn trẻ vẫn đến xem những bộ phim cũ, có các bác lớn tuổi cũng đến ôn lại những bộ phim kinh điển một thời”.

Giá vé 80.000 đồng/suất bao gồm bắp và thức uống luôn có sẵn, khách có thể lấy bất cứ lúc nào. Rạp chỉ mở vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần với hai suất chiếu mỗi ngày bắt đầu từ 6g tối.

“Mình thích đến sớm hơn một tí để tận hưởng chút yên bình của phố thị vào chiều cuối tuần. CineB như một chốn bình yên khó tìm thấy, lọt thỏm giữa trung tâm thành phố náo nhiệt và xô bồ”, Nguyễn Thị Khánh Huyền (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) nói.

Cùng 26 tuổi với Như Ý, chị Thùy Dương là đồng chủ nhân của rạp này. Cả hai lấy ý tưởng rạp chiếu phim công cộng ở nước ngoài, muốn mang đến một kiểu xem phim mới, thoát khỏi sự gò bó ở các rạp thông thường.

Như Ý chia sẻ thêm: “Công việc chính của tụi mình là tổ chức sự kiện, rạp chiếu phim ra đời do yêu thích nên nhóm chăm chút kỹ càng từng góc, từng hình vẽ nghệ thuật”.

Không gian xem phim trên sân thượng giữa lòng đô thị khiến nhiều bạn trẻ thích thú Ảnh: QUANG ĐỊNH
Không gian xem phim trên sân thượng giữa lòng đô thị khiến nhiều bạn trẻ thích thú - Ảnh: Quang Định

Bãi biển giữa lòng đô thị

Những bạn trẻ thích đắm mình trên những bãi cát trắng mịn, nghe tiếng sóng biển từ nay không phải tốn thời gian đi Vũng Tàu, Nha Trang nữa mà ngay giữa lòng Sài Gòn có thể thưởng thức không gian ấy. Đó là quán cà phê House Coffee trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Bước chân lên tầng hai, nhân viên quán khéo léo nhắc khách bỏ giày dép vào tủ bên ngoài cánh cửa, rồi bước vào căn phòng rất đặc biệt toàn cát trắng.

Lớp cát trắng mịn này dày 15cm mang từ Nha Trang vào, trong căn phòng diện tích khoảng 50m2, được thiết kế thành một bãi biển nhân tạo. Xung quanh tường được ốp gỗ mộc, trang trí thêm những cây đèn màu có tông vàng xanh nhẹ nhàng. Lồng ghép với không gian bãi cát, hồ nước là tiếng sóng biển rì rào cùng tiếng chim hải âu được chủ quán khéo léo lồng vào hệ thống âm thanh của quán.

Cảm giác đầu tiên bước vào căn phòng khi bước nhẹ giữa bãi cát mịn thật thích thú. Nơi đây có 12 chiếc ghế dài làm bằng gỗ, có thể ngả ra sau, thân quen như ở bãi biển thật sự. Anh Khoa - quản lý quán cà phê này - cho biết quán thu hút khá đông bạn trẻ.

Bạn Lê Thị Minh Khánh (sinh viên năm 2 ĐH Hoa Sen) chia sẻ: “Thật thoải mái, bình yên. Sau tuần học căng thẳng, mình thích vào đây đọc sách và nghỉ ngơi”.

Ở tầng một và ba, quán có không gian thiết kế thành những khu vườn cây xanh và khu rừng đầy lá mùa thu, bên những ô cửa sổ với các chậu cây nhỏ. “Ở Sài Gòn kiếm một địa điểm bình yên, nhẹ nhàng, đắm chìm trong thiên nhiên, quên đi những căng thẳng vội vã của công việc cuộc sống thật sự rất khó. Đến đây một lần là tôi kết luôn”, chị Phạm Thị Hạnh Yến, 24 tuổi, nhân viên công ty truyền thông ở Q.4, nói.

Nhiều quán cà phê “độc”

Giới trẻ Sài Gòn thời gian gần đây còn truyền tai nhau rất nhiều quán cà phê độc đáo, mới lạ.

Đó là quán Kujuz Coffee (Q.1) có hàng chục cánh cửa sổ, khách muốn vào thì bấm chuông chờ... mời vào, rồi tự tay pha chế thức uống yêu thích cho mình. Hay Thị trấn Ba cây chổi (Q.Phú Nhuận) mang phong cách của những phù thủy trong truyện Harry Potter với tên các loại đặt theo món có trong tập truyện nổi tiếng này.

Và nhiều quán đặc thù khác như Love Sài Gòn (Q.10) cũng có cát biển và cả sách, rồi quán cà phê Lốp xe, cà phê động vật...

PHƯỚC TUẦN - THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên