04/09/2015 15:30 GMT+7

Trao 212 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh vùng lũ

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sáng 4-9, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức lễ trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh tại TP Hạ Long.

Chị Lý Thị Hương cõng con trai bị khuyết tật Đinh Văn Ngọc (xã Hòa Bình, huyện Hoành Bồ) đến nhận học bổng "Ngăn dòng bỏ học" của báo Tuổi Trẻ sáng 4-9 tại Quảng Ninh - Ảnh: Tiến Thắng

212 suất học bổng từ nhà tài trợ và bạn đọc đã kịp đến với học sinh vùng lũ trước thềm năm học mới.

Mấy ngày nay, những cơn mưa kéo dài dai dẳng phủ kín bầu trời TP Hạ Long và cứ rả rích không ngớt. Tuy vậy ngay từ sáng sớm, nhiều học sinh đã được các phụ huynh đưa đến hội trường nơi diễn ra buổi lễ.

9g sáng lễ trao học bổng mới bắt đầu nhưng bố con anh Nguyễn Văn Lê (trú tổ 78, khu 6, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) đã đến từ trước đó hai tiếng. Anh Lê cho biết nhà anh nằm đúng vùng trũng nên trong đợt mưa lũ vừa qua, nước ngập khiến đồ đạc trong nhà hư hỏng hết, chẳng còn lại gì.

“Từ khi được nhà trường cho biết sẽ được nhận học bổng của báo Tuổi Trẻ, con tôi cứ háo hức mãi đòi phải đến sớm. Nhận học bổng xong bố con sẽ đi mua sắm thêm quần áo để cháu vào năm học mới. Gia đình tôi cảm ơn tấm chân tình của bạn đọc báo và các nhà tài trợ, hảo tâm. Tình cảm quý báu trong lúc này chúng tôi sẽ nhớ mãi", anh Lê xúc động nói.

Ông Trần Tiến Dũng - phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh - cho biết trận mưa lịch sử cuối tháng 7 vừa qua khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng, hơn 8.000 hộ gia đình phải sơ tán tránh lũ, 103 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn.

Nhưng đau lòng nhất là trên toàn tỉnh đã có 17 người thiệt mạng.

Đặc biệt, ba địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn thiệt hại nặng nhất với nhiều nơi bị ngập lụt diện rộng, bị cô lập, hệ thống giao thông tê liệt, nhiều khu vực đồi núi sạt lở, hàng ngàn hecta lúa, hoa màu hư hại, gia súc, gia cầm và đồ đạc trong gia đình bị cuốn trôi… Tổng thiệt hại trên 2.700 tỉ đồng.

Trong đó có rất nhiều hoàn cảnh những em học sinh, sinh viên do nhà bị ngập lụt nặng nên ảnh hưởng đến cuộc sống và học tập.

“Chương trình “Ngăn dòng bỏ học” và học bổng của báo Tuổi Trẻ đã giúp nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục có cơ hội đến trường. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được thêm nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của các tập thể, các nhân, các tổ chức trong và ngoài tỉnh cho quỹ học bổng để giúp đỡ được nhiều học sinh khó khăn, giúp các em có tương lai tốt đẹp hơn” - ông Dũng nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Trung - ủy viên ban biên tập, tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ - chia sẻ: “Đây là thời điểm học sinh, sinh viên chuẩn bị bước vào năm học mới, nhưng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kỷ lục vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh nên nhiều em gặp không ít khó khăn khi đến trường".

"Để chia sẻ một phần nào với gia đình và các em, bạn đọc báo Tuổi Trẻ, các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp vào quỹ chương trình “Vì ngày mai phát triển” để chúng tôi có thể có mặt ở đây, thực hiện sự ủy nhiệm đó và trao học bổng cho các em".

"Trong điều kiện hiện nay, nhiều gia đình khó khăn, vất vả trong việc chuẩn bị cho các bạn bước vào năm học mới thì xã hội, cộng đồng đã chung tay, bảo đảm quyền học hành cho các em được đến trường bình thường. Chúc các em năm học mới đạt được nhiều thành tích học tập tốt”.

Hơn 200 suất học bổng chứa cả tấm lòng của những bạn đọc tin tưởng gửi gắm đã được báo Tuổi Trẻ chuyển đến tận tay cho những học sinh, sinh viên vùng lũ ngay sáng 4-9.

Nâng niu ôm món quà vào lòng, Phạm Thị Mai (lớp 12 Trường THPT Quan Lạn, huyện Vân Đồn) nghẹn ngào: “Em sẽ cố gắng học tập tốt, cố gắng thi đỗ đại học, có việc làm để không phụ lòng những người đã giúp đỡ em hôm nay, trở thành người có ích cho xã hội. Em mong sau này được làm bác sĩ”.

Cô gái nhỏ với nước da ngăm ngăm đậm chất vùng biển xúc động chia sẻ, đôi mắt sáng ngời niềm tin vào tương lai phía trước.

Ngay trong buổi sáng diễn ra lễ trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học”, TP Hạ Long và TP Cẩm Phả có mưa vừa và mưa to. 5g sáng nay tại phường Cẩm Thạch (TP Cẩm Phả), nước dâng lên tràn qua cống thoát nước, ngập trắng mặt đường đã khiến bà Hoàng Thị Mai (42 tuổi, tổ 1 khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch) bị tụt xuống cống mất tích.

212 học sinh nghèo vượt khó bị ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử tại Quảng Ninh nhận học bổng "Ngăn dòng bỏ học" từ số tiền đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Tiến Thắng
Ông Lê Xuân Trung - tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ - nhấn mạnh học bổng "Ngăn dòng bỏ học" là sự sẻ chia của bạn đọc báo Tuổi Trẻ với mong muốn không để học sinh nào phải bỏ học vì khó khăn kinh tế - Ảnh: Tiến Thắng
Ông Trần Tiến Dũng - phó trưởng Ban dân vận tỉnh Quảng Ninh - đánh giá cao sáng kiến học bổng "Ngăn dòng bỏ học" của báo Tuổi Trẻ tại buổi lễ - Ảnh: Tiến Thắng
Những câu chuyện về thiệt hại trong lũ được chia sẻ từ các em học sinh đầy xúc động tại buổi lễ - Ảnh: Tiến Thắng
Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh Bùi Thúy Phượng (phải) trao học bổng "Ngăn dòng bỏ học" cho các em học sinh - Ảnh: Tiến Thắng
Em Đinh Văn Ngọc (xã Hòa Bình, huyện Hoành Bồ) nhận học bổng tiếp sức của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Tiến Thắng
Học sinh nhận học bổng "Ngăn dòng bỏ học" chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu - Ảnh: Tiến Thắng
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên