08/09/2014 08:07 GMT+7

Trung thu cho trẻ em nghèo, vùng biển đảo

TIẾN THÀNH - THÙY TRANG - TR.N.
TIẾN THÀNH - THÙY TRANG - TR.N.

TTO - Hôm qua 7-9, nhiều nơi tổ chức nhiều hoạt động Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật và trẻ vùng biển đảo.

Các em nhỏ đến từ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Ninh Hòa tập dượt tiết mục văn nghệ để tham gia chương trình “Đêm hội vầng trăng yêu thương” - Ảnh: Tiến Thành

* “Đêm hội trăng rằm” nơi xã đảo

Tại xã đảo Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, các em được tham gia các trò chơi dân gian, xem biểu diễn văn nghệ và phá cổ Trung thu.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Khánh Hòa đã trích 600 suất quà gồm bánh kẹo trị giá 60.000 đồng/suất tặng cho mỗi em. 

Tại TP Nha Trang tối 7-9, Nhà thiếu nhi Khánh Hòa tổ chức chương trình “Đêm hội vầng trăng yêu thương” cho gần 1.000 trẻ đến từ các trung tâm, mái ấm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các em đã được tham thi làm đèn ông sao, biểu diễn văn nghệ và nhận quà Trung thu của chương trình. 

Cũng trong dịp này, tại ban quản lý khu đô thị Vĩnh Điềm Trung ( TP Nha Trang) cũng tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 200 em thiếu nhi. Tại đây, các em đã được phá cỗ, xem múa lân sư, xem ảo thuật và rước đèn Trung thu.

Trẻ nhỏ ở Khánh Hòa hân hoan trong đêm rằm Trung thu - Ảnh: Tiến Thành
Các em nhỏ khiếm thính biểu diễn tiết mục Rước đèn ông sao tại “Đêm hội vầng trăng yêu thương” (Nha Trang) - Ảnh: Tiến Thành
Hai em nhỏ tò mò nhìn trăng rằm qua chiếc đèn ông sao - Ảnh: Tiến Thành
Một em nhỏ trong trang phục hải quân được bố công kênh đón hội trăng rằm (7-9) - Ảnh: Tiến Thành
Một trẻ em thích thú với chiếc đèn ông sao hình con tàu ra khơi - Ảnh: Tiến Thành
Nụ cười rạng rỡ của các em thiếu nhi trong ngày tết Trung thu - Ảnh: Tiến Thành
Em nhỏ đến từ Mái ấm nhân ái Cam Ranh lấy chiếc đèn ông sao cách điệu hình trái đất đi dự thi chương trình “Đêm hội vầng trăng yêu thương”- Ảnh: Tiến Thành

 

* Cần Thơ: Lễ hội mặt trăng- Thắp sáng ước mơ

Tối 7-9, tại sân khấu ngoài trời công viên sông Hậu, hơn 1.500 thiếu nhi trên địa bàn TP Cần Thơ và 12 tỉnh khu vực ĐBSCL tham dự chương trình “Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Cần Thơ và các đơn vị phối hợp thực hiện.

Các em thiếu nhi xem biểu diễn tò he. Ảnh: THÙY TRANG

Các em thiếu nhi đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm nhiều tiết mục ca, múa lồng ghép kể chuyện được dàn dựng công phu, độc đáo và mới lạ, với nội dung ca ngợi những tấm gương thiếu nhi vượt khó hiếu học, vươn lên trong cuộc sống. Đan xen là những tiết mục ca nhạc và hoạt cảnh đặc sắc với sự tham gia của nghệ sĩ nổi tiếng.

Dịp này, ban tổ chức trao 300 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho học sinh vượt khó học tốt ở các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Ngoài ra, các em còn được nhận được nhiều phần quà gồm cặp da, bánh kẹo nhân dịp Tết Trung thu năm 2014.

Chương trình Trung Thu Trăng Cười 2014 tại TP.HCM. 

* Trăng Cười 2014 tại Hà Nội, TP.HCM

Ngày 7-9, trong chương trình Trung Thu Trăng Cười 2014 diễn ra cùng lúc tại 10 thành phố có hệ thống rạp chiếu phim CGV trên toàn quốc (Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HCM, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Dương, Quy Nhơn), các bạn nhỏ từ làng SOS và các làng trẻ khác tại 10 thành phố được đưa đến các cụm rạp cùng vui chơi, giao lưu, nhận quà trung thu và cùng xem bộ phim hoạt hình Mr. Peabody & Sherman.

Tại TP.HCM, các diễn viên Vân Trang, Diễm My 9x, Thanh Trúc, người mẫu Thúy Hạnh và MC Nguyên Khang giao lưu với các bạn nhỏ. Tại Hà Nội, các bạn tham dự chương trình được giao lưu, vui chơi cùng Á hậu Thụy Vân, Á hậu Hoàng Anh, cựu người mẫu Thúy Hằng.  

 

TIẾN THÀNH - THÙY TRANG - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên