11/04/2015 20:40 GMT+7

Uber “xe lam” ra mắt tại Ấn Độ

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Uber đã ra mắt dịch vụ gọi xe lam thông qua smartphone dành riêng cho thị trường đông dân thứ nhì thế giới. Người dùng có thể trả tiền mặt

Uber nay đã cho phép gọi xe lam và thanh toán bằng tiền mặt tại Ấn Độ - Ảnh: Internet
Uber nay đã cho phép gọi xe lam và thanh toán bằng tiền mặt tại Ấn Độ - Ảnh: Internet

Tại Ấn Độ, xe lam là một trong những phương tiện giao thông phổ biến với số lượng lên đến hàng triệu. Loại “taxi” ba bánh, rẻ tiền và không máy điều hòa xuất hiện nhan nhản trên đường phố quốc gia này và rất được ưa chuộng.

Hiện mới có mặt tại thủ đô New Delhi, dịch vụ Uber này cho phép người dân thủ đô Ấn Độ đặt xe lam như một phần trong chiến lược nâng cao sự hiện diện, cũng như cạnh tranh với dịch vụ địa phương đã có trước đó là Ola.

Theo người phát ngôn Uber Ấn Độ, công ty sẽ không thu phí đặt xe, và người dùng có thể trả tiền mặt (thay vì thẻ tín dụng với loại hình taxi truyền thống) với mức giá tuân theo quy định của chính phủ.

Hãng tin Reuters bình luận, bước đi mới của Uber đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược vươn ra quốc tế của công ty Mỹ, vì cho đến thời điểm hiện tại, ứng dụng của Uber mới chỉ chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc một hình thức thanh toán điện tử khác thay vì tiền mặt.

“Có rất nhiều người không tiếp cận được với dịch vụ của Uber chỉ vì thiếu hình thức thanh toán bằng tiền mặt, nên phân khúc này có tiềm năng khổng lồ.” Gagan Bhatia, giám đốc điều hành Uber tại New Delhi, trả lời Reuters.

Xe lam tại Ấn Độ được ưa chuộng không chỉ bởi giá rẻ, mà còn vì sự an toàn của phương tiện này khi không bị đóng kín hai bên cửa như taxi.

Trước đó, một tài xế của Uber đã bị cáo buộc hiếp dâm một hành khách nữ, vốn như đổ thêm dầu vào lửa tại quốc gia vốn đang rất nhạy cảm với tiếng xấu đến từ tệ nạn hãm hiếp tràn lan nhằm vào phụ nữ.

Autowale là ứng dụng chuyên gọi xe lam tại Ấn Độ – Ảnh: Internet
Autowale là ứng dụng chuyên gọi xe lam tại Ấn Độ – Ảnh: Internet

Đi trước Uber một bước trong thị trường gọi xe lam qua smartphone là Autowale, ứng dụng phát triển bởi hai kỹ sư Ấn Độ là Prasad và Mukesh Jha.

Ngay cả trong lĩnh vực là gọi xe hơi nhàn rỗi, Uber cũng đang vấp phải cạnh tranh quyết liệt từ Ola, vốn sở hữu đội xe lên đến 100.000 xe và mới đây vừa thâu tóm ứng dụng gọi xe TaxiForSure (cũng của Ấn Độ).

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ấn Độ uber Xe lam