Xe
03/09/2014 12:01 GMT+7

Chơi cafe racer cũng lắm công phu

TẤN ANH
TẤN ANH

TTO - Một khi được “nhân bản” hàng loạt, sự khác biệt vốn nằm trong định nghĩa bản chất của cafe racer không còn ý nghĩa. Vì vậy, chơi cafe racer ngày càng lắm công phu.

Một nữ tín đồ của dòng xe cá tính - Ảnh: Nâu JP

>> Hào hứng thú chơi cafe racer ở Sài thành

Xe để độ cafe racer giờ phong phú hơn những năm 1960 khá nhiều. Nó không chỉ bó hẹp ở các dòng xe sport classic của Triumph, BSA, AJS hay Norton mà còn có cả Honda CBX750, Honda CB1000, Yamaha SR400, Kawasaki K750... đến từ xứ sở Hoa anh đào.

Nhộn nhịp xe độ... cafe racer

Những dòng xe K100, R75/6... của BMW cũng lọt vào mắt xanh của nhiều tay chơi cafe racer chọn làm mẫu xe nền để độ chế. Thậm chí, các dòng “xe cỏ” như Honda 67, Honda Win100, Suzuki GN250... cũng được nhiều người chọn để dọn lên cafe racer.

Tuy nhiên, để có một chiếc xe độ tuyệt đẹp đòi hỏi người chơi phải bỏ nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Để đạt được chiếc xe như ý muốn, chủ nhân “chịu chi” để đặt các “đồ chơi” của những hãng phụ kiện - phụ tùng nổi tiếng.

Một chiếc cafe racer chắc chắn sẽ bớt đi vẻ mặn mà nếu thiếu cặp phuộc trước dạng up - side - down của Ducati S2R, giảm xóc sau monoshock hiệu Ohlins, bảng đồng hồ hiển thị của Trail Tech, cặp lốp của Vee Rubber (hay Coker Diamond Tread), bộ lọc gió của K&N...

“Khung sườn phải được gọt giũa tỉ mỉ hoàn toàn bằng thủ công. Công đoạn này mất gần cả tháng trời và đòi hỏi người làm phải am hiểu về kết cấu xe mới thực hiện được”, anh Vi Tự - chủ garage Tự Thanh Đa cho biết.

Cafe Racer - kỳ công và tốn kém 

Một chiếc cafe racer ấn tượng phải có cục máy trần trụi lộ rõ vẻ gân guốc. Để có cục máy đẹp, người chơi phải mất hàng tháng trời để tìm kiếm những lực sĩ kiểu như Honda CB1000, Honda GL400, Honda CBX750, BMW K100...

Những dòng xe này không hiếm, nhưng chỉ còn lớp xác bên ngoài còn “nội tạng” thì phần lớn hư hao. Người chơi phải săn phụ tùng từ các diễn đàn, trang mua bán ở nước ngoài và ship về Việt Nam.

Trào lưu chơi cafe racer thu hút ngày càng nhiều "tín đồ" trẻ tuổi ở Sài thành - Ảnh: Nâu JP

Một trong những chi tiết đặc trưng nhất của dòng cafe racer không phải là bộ khung đệm lông chim Featherbed mà ở bình xăng.

Nó là yếu tố quan trọng quyết định yếu tố thẩm mỹ của chiếc xe. Một số tay chơi “học đòi làm trưởng giả” thường cóp nhặt từ các mẫu xe trên mạng, chắp vá bề ngoài để tạo thành các bình xăng cafe racer.

Tuy nhiên, chơi cafe racer cũng là cách thể hiện cá tính. Một khi được “nhân bản” hàng loạt, sự khác biệt vốn nằm trong định nghĩa bản chất của cafe racer không còn ý nghĩa.

Chính vì vậy, không hiếm người chơi đã chi bộn tiền để đặt những chiếc bình xăng độc đáo của các lò độ xe nổi tiếng từ nước ngoài.

“Với cafe racer đòi hỏi người chơi phải có đam mê. Nếu chơi vì thời trang thời thượng hay giải trí sẽ khó gắn bó lâu dài với thú chơi này vì điều khiển cafe racer trong phố khá bất tiện, xe tạo cảm giác mỏi khi chạy đường xa”, một tay chơi cafe racer chia sẻ.

TẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên