26/06/2017 10:52 GMT+7

Tận dụng ưu đãi, vốn Hàn Quốc đổ vào TP.HCM tăng mạnh

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trong 2,24 tỉ USD vốn FDI vào TP.HCM sáu tháng đầu năm, Hàn Quốc dẫn đầu với hơn 100 triệu USD, chiếm 27%%, bỏ xa các nhà đầu tư Nhật Bản và hứa hẹn sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cho biết 6 tháng đầu năm nay thành phố đã thu hút được 2,24 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng gấp hai lần so cùng kỳ.

Trong số 356 dự án FDI được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có vốn đầu tư cao nhất 125,45 triệu USD chiếm tỉ trọng 32% tổng vốn đầu tư.

Đáng chú ý, nhà đầu tư Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu, chiếm tỉ trọng lớn khoảng 26,9% với 101,09 triệu USD, bỏ xa các nhà đầu tư Nhật Bản, Maylaysia trong nửa năm qua.

Vốn Hàn Quốc đang được xem là điểm sáng tích cực trong bức tranh thu hút vốn của TP.HCM cũng như cả nước. 

Theo đại diện Văn phòng Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (Kotra), các doanh nghiệp Hàn Quốc đang chọn Việt Nam nhờ chính sách ưu đãi, đặc biệt là việc giảm thuế, vì thế tốc độ đầu tư của nước này sẽ nhanh chóng trong thời gian tới. 

Hiện tại đang có sự dịch chuyển các nhà máy sản xuất tại các nước trong khu vực sang Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Ngoài ra, để tận dụng các ưu đãi thuế từ Hiệp định FTA Hàn - Việt, các cơ quan xúc tiến thương mại của chính phủ và các địa phương Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các sự kiện xúc tiến cho các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là hàng tiêu dùng vào Việt Nam thời gian gần đây.

Tại lễ ra mắt văn phòng thành phố Daejeon tại TP.HCM hồi giữa tháng 6-2017, Trưởng văn phòng đại diện này tại TP.HCM, ông Jeong Ki Hong, cho biết cơ quan này được thành lập nhằm hỗ trợ thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, cho các doanh nghiệp Daejeon và Hàn Quốc khi đầu tư, kinh doanh ra bên ngoài.

Tính đến nay có 1.340 dự án của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào TP.HCM với số vốn cam kết đứng thứ tư trong số 87 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào thành phố.

Dù dẫn đầu cả nước về vốn đầu tư FDI trong mấy năm qua, nhưng tại TP.HCM, Hàn Quốc vẫn mới chỉ đứng thứ năm sau Singapore, British Virgin Islands, Malaysia và Cayman Island.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên