22/02/2017 15:21 GMT+7

Đà Nẵng xử phạt taxi Grab chạy “chui”

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Đà Nẵng chưa đồng ý thí điểm Grabcar trên địa bàn và đã kiểm tra, xử phạt nhiều lái xe đang chạy theo mô hình Grab. Thành phố này đang tiếp tục lập tổ công tác để kiểm tra, xử lý...

Sau khi có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị chưa thí điểm loại hình GrabCar, các cơ quan chức năng Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện loại hình taxi này vẫn hoạt động “chui” trên địa bàn.

Ngày 21-2, ông Nguyễn Trần Hoàng - phó chánh thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết thanh tra sở đã xử phạt hai trường hợp chở khách theo hình thức GrabCar với mức 1,5 triệu đồng/trường hợp.

Hiện đơn vị này đang tiếp tục mời 9 trường hợp khác đến để xử lý với hành vi kinh doanh vận tải hành khách không có hợp đồng, xe vận tải khách không có phù hiệu...

Không chỉ xử lý đơn lẻ, ông Hoàng cho hay Đà Nẵng đang triển khai lập tổ công tác để phát hiện, xử lý những ôtô vận tải theo hình thức GrabCar không có hợp đồng, phù hiệu.

Trước đây, Grab có quảng cáo trên địa bàn Đà Nẵng nhưng do chưa được cho phép triển khai nên Sở GT-VT đã yêu cầu tháo tất cả các biển quảng cáo tại địa điểm công cộng. Thanh tra Sở GT-VT cũng đã mời đại diện Grab Taxi lên yêu cầu chấm dứt các hoạt động quảng bá Grab.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên