28/03/2016 09:39 GMT+7

Đề nghị cơ cấu nợ cho doanh nghiệp trồng cao su tại Lào

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 27-3, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào 2016 với sự tham dự của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo ông Trần Bắc Hà - chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào, hơn 70.000ha được các doanh nghiệp Việt Nam trồng cây cao su theo chính sách khuyến khích phát triển cây cao su giai đoạn 2011-2015 hiện phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do giá cao su thế giới giảm mạnh.

Trong đó có gần 30% diện tích trồng đến thời kỳ khai thác đang đứng trước nguy cơ khó khăn rất lớn, do đó đề nghị chính phủ hai nước có cơ chế hỗ trợ tài chính như cơ cấu nợ, giảm lãi suất, Chính phủ Lào cần xem xét giảm thuế thu nhập để hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Hà cũng đề nghị Chính phủ Lào điều chỉnh quy mô diện tích ngập của các dự án thủy điện và cho phép doanh nghiệp Việt Nam được tiếp tục thực hiện dự án. Trường hợp cần dừng dự án để bảo tồn rừng, Chính phủ Lào cần có phương án xử lý thay thế bằng cách giao lại các dự án thủy điện khác và đền bù chi phí đã chi cho công tác khảo sát, nghiên cứu đánh giá tác động môi trường của dự án cho doanh nghiệp Việt Nam.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên