16/07/2015 13:47 GMT+7

Lại chặt trên 700ha cao su để trồng điều và cây khác

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Hơn 700ha cao su trên địa bàn Bình Phước đã bị nông dân chặt bỏ để chuyển đổi sang trồng điều và các loại cây trồng khác.

Năm ngoái, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, từ miền Đông đến miền Trung, người dân cũng phá bỏ vườn cao su để chuyển sang các loại cây nông nghiệp ngắn ngày khác do giá mủ cao su giảm mạnh. Ảnh tư liệu  Tiến Long

Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh Bình Phước cho biết từ cuối năm 2014 đến nay, hơn 700ha cao su trên địa bàn đã bị nông dân chặt bỏ (chủ yếu là cao su tiểu điền) để chuyển đổi sang trồng điều và các loại cây trồng khác.

Nguyên nhân là do giá cao su xuống thấp trong khi chi phí đầu vào (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công lao động...) luôn cao nên ít có lãi, chưa kể nhiều diện tích cao su được trồng trên những vùng đất không thích hợp nên hiệu quả kinh tế kém.

Cơ quan này cũng cho biết đã khuyến cáo nông dân không nên đổ xô chặt bỏ các vườn cây cao su mà nên tập trung tái canh vườn cây hết tuổi khai thác hoặc rút ngắn vườn cây gần hết tuổi khai thác bằng giống mới năng suất và chất lượng cao.

Riêng những diện tích cao su trên các vùng đất không phù hợp (khoảng 2.600ha) nên mạnh dạn chuyển đổi sang trồng những cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên