24/03/2016 11:59 GMT+7

Samsung có nhiều đề xuất ưu đãi không phù hợp

MAI CÔNG THÀNH
MAI CÔNG THÀNH

TTO - Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung tại Hà Nội, Samsung VN đề xuất một số chính sách ưu đãi “không phù hợp quy định pháp luật”.

Trong báo cáo vừa được gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH-ĐT đề nghị chấp thuận cho Công ty TNHH Samsung Electronics VN (Samsung VN) đầu tư dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung tại Hà Nội, nhưng cho biết một số chính sách ưu đãi mà nhà đầu tư này đề xuất “không phù hợp quy định pháp luật”. 

Theo đó, Bộ KH-ĐT cho rằng chỉ có thể chấp thuận đề xuất miễn tiền thuê đất cho dự án nếu như Samsung chứng minh được là doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Đối với đề xuất được miễn toàn bộ các khoản đóng góp hay thanh toán chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, Bộ KH-ĐT cho rằng “không phù hợp quy định pháp luật”.

Ngoài ra, bộ này cho rằng miễn toàn bộ chi phí sử dụng hạ tầng trong trường hợp dự án có đấu nối với hệ thống điện, nước, giao thông tại khu vực dự án như nhà đầu tư đề xuất là chưa phù hợp với pháp luật hiện hành.

Với đề xuất được miễn thuế xuất nhập khẩu đối với cả nguyên liệu, vật tư đã sản xuất tại VN nhưng có chất lượng thấp hơn tiêu chuẩn của Samsung, Bộ KH-ĐT cho rằng “không phù hợp với quy định của pháp luật, không rõ ràng, tạo sự phân biệt đối xử và dễ dẫn tới phản ứng của các nhà đầu tư khác”.

Trước đó, Công ty Samsung VN đã đề nghị các cơ quan chức năng cấp phép thành lập dự án này với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, kèm theo hàng loạt điều kiện ưu đãi nêu trên...

 

MAI CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên