22/02/2016 09:17 GMT+7

Vinpearl Safari phủ nhận thông tin cả ngàn thú quý hiếm chết

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG

TT - Trước thông tin từ một số trang mạng cho rằng có hàng ngàn động vật quý hiếm tại công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (Phú Quốc, Kiên Giang) đã chết, trưởng Bệnh viện thú y Safari Phú Quốc nói gì?

Loài linh dương Bongo (châu Phi) vừa mới sinh con tại vườn thú - Ảnh: Duy Khánh
Loài linh dương Bongo (châu Phi) vừa mới sinh con tại vườn thú - Ảnh: Duy Khánh

Trước thông tin từ một số trang mạng cho rằng có hàng ngàn động vật quý hiếm tại công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (Phú Quốc, Kiên Giang) đã chết, ngày 21-2 trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thirumurugan Rajarathanam - trưởng Bệnh viện thú y Safari Phú Quốc - đã phủ nhận.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại vườn thú này ngày 21-2 có hàng ngàn khách tham quan, so với cách đây hai tháng, các loài động vật tỏ ra khá dạn dĩ.

Một số loài như hổ, sư tử, hươu cao cổ, tê giác... hai tháng trước còn e dè khi có khách tham quan, nay đã lại gần hàng rào cách ly để du khách chiêm ngưỡng.

Cũng theo thông tin từ các trang mạng, hươu cao cổ do không thích nghi được với môi trường đã chết hàng loạt, tuy nhiên khi đến khu vực dành cho loài thú này, 12 con hươu cao cổ vẫn nhởn nhơ ăn lá trên những thân cây.

Ông Phạm Tuấn Linh, quản lý vườn thú, cho biết: “12 con hươu cao cổ nhập về từ châu Phi đều thích nghi tốt với môi trường tại đây, không hề có con nào chết như các trang mạng đưa tin”.

Theo ông Thirumurugan Rajarathanam, vừa qua sau một thời gian đi vào vận hành, có hơn 100 con chim, thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, bị giảm sút sức khỏe, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu...

“Số lượng động vật chết tại vườn thú đến nay dưới 5% là bình thường của một vườn thú khi mới hình thành” - ông Thirumurugan Rajarathanam nói.

Còn về số lượng thất thoát động vật, ông Thirumurugan Rajarathanam cho rằng: “Thực tế chỉ có 135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam, mỗi con có trọng lượng từ 150-200gr) đã thoát khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loài khỉ to hơn.

Đây là loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc. Hằng ngày đàn khỉ này vẫn về ăn tại vườn thú và khi ăn no lại vào rừng. Ngoài khỉ thì không có bất cứ loài thú nào chạy ra khỏi Vinpearl Safari”.

Về vấn đề với các chuyên gia nước ngoài, theo ông Phạm Tuấn Linh, có tổng cộng 10 chuyên gia nước ngoài làm việc tại Bệnh viện Safari Phú Quốc.

Trong đó, 2 chuyên gia đến từ Úc và Anh đã hết hạn hợp đồng vào tháng 1-2016. Còn 8 chuyên gia gồm 5 người đến từ Ấn Độ và 3 người còn lại đến từ Pháp, Singapore, Thái Lan vẫn làm việc tại đây.

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên