10/01/2015 18:33 GMT+7

Thu phí thị thực du khách đến VN bằng tàu biển 5 USD/người

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu hiện vẫn áp dụng mức thu lệ phí cho khách du lịch nhập cảnh vào VN bằng tàu biển ở mức 5 USD/người.

Khách du lịch đến VN bằng tàu biển. Ảnh tư liệu TT.
Khách du lịch đến VN bằng tàu biển - Ảnh tư liệu TT.

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt một số kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Bộ Công an, Quốc phòng, Văn hóa, thể thao và du lịch, Ngoại giao, Tư pháp, Tài chính và Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng để tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về đón  khách du lịch nước ngoài vào VN mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Theo đó, Thủ tướng kết luận Bộ Công an chủ trì với Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch và các cơ quan liên quan thực hiện cấp thị thực rời cho khách du lịch nhập cảnh VN bằng tàu biển để đảm bảo an ninh ngoại giao, tránh ùn tắc, khó khăn tại các điểm đưa đón, bảo đảm đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch quốc tế đến VN.

Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương sửa đổi quy định về lệ phí cấp thị thực.

Trong khi chưa ban hành văn bản mới thì áp dụng mức thu lệ phí cho khách du lịch nhập cảnh vào VN bằng tàu biển như mức cấp giấy phép tham quan, du lịch VN quy định tại mục II của phụ lục thông tư số 66/2009/TT-BTC ngày 30-3-2009 của Bộ Tài chính.

Theo đó, mức thu lệ phí đối với mỗi khách du lịch nhập cảnh vào VN bằng tàu biển sẽ là 5 USD/người.

Nhiều quy định và thủ tục xuất nhập cảnh gây khó khăn cho du khách đến VN bằng tàu biển 

 

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên