25/10/2014 10:14 GMT+7

Uni-President thu hồi 19 loại mì nghi dùng dầu bẩn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bê bối dầu bẩn vẫn chưa dứt tại Đài Loan và các nước có liên quan.

Một số sản phẩm mì ăn liền của tập đoàn Uni-President Ảnh: Reuters

Theo quyết định của Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Đài Loan (FDA), Tập đoàn thương mại Uni-President (Đài Loan) đã thông báo thu hồi 19 loại mì ăn liền do hãng này sản xuất vì nghi vấn các sản phẩm đó đã sử dụng dầu không đạt chất lượng.

Theo thông tin trên tờ China Post (Đài Loan), trong báo cáo đệ trình Sở Y tế thành phố Đài Nam, ngày 24-10, Tập đoàn Uni-President cho biết đã thu hồi 19 loại sản phẩm mì ăn liền vị bò, gồm các nhãn hàng Lai Nhất Khách (來一客), Mãn Hán Đại Xan (滿漢大餐) và các loại mì Nhật vị cay tại chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven. Lý do thu hồi theo Uni-President là vì các sản phẩm mì này đã sử dụng loại dầu chưa được chứng nhận an toàn với sức khỏe con người.

Tập đoàn Uni-President cho biết đã mua tổng cộng 5,57 tấn dầu tinh luyện của Hãng dầu mỡ Ting Hsin từ ngày 10-6 vừa qua để sản xuất các loại mì ăn liền vị bò. Theo FDA Đài Loan, loại dầu này chứa những chất được cho là không an toàn với sức khỏe người dùng.

Cũng theo đệ trình của Uni-President, thoạt đầu tập đoàn này đặt mua dầu của Công ty President Nisshin là công ty con của Uni-President. Tuy nhiên sau đó, do President Nisshin không cung cấp đủ sản phẩm theo yêu cầu nên cuối cùng Uni-President phải đặt mua dầu của Công ty Mitsubishi và rốt cuộc là mua phải các sản phẩm dầu bẩn của Ting Hsin.

Bà Khương Uất Mỹ, quyền tổng giám đốc của FDA Đài Loan, khẳng định loạt dầu không an toàn đó chỉ được sử dụng chế biến trong các sản phẩm của riêng tập đoàn Uni-President, và FDA cũng đã yêu cầu doanh nghiệp này thu hồi toàn bộ sản phẩm liên quan vì vẫn chưa rõ các sản phẩm đó có ăn được không.

Cùng với các loại mì ăn liền của Uni-President, FDA Đài Loan cũng công bố 23 loại sản phẩm của 14 hãng sản xuất thực phẩm khác cũng sử dụng dầu của công ty Ting Hsin. Những sản phẩm này cũng sẽ được thu hồi trước 12g trưa hôm nay (25-10) theo giờ Đài Loan.

Tập đoàn Uni-President thông báo sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng ngay sau khi giới chức trách chính thức khẳng định các sản phẩm của họ làm từ dầu ăn không an toàn với sức khỏe con người.

Doanh nghiệp này cũng cho biết đã ngừng bán các sản phẩm nghi vấn và hợp tác với các cơ quan y tế để làm rõ sự việc.

Thông báo của Uni-President cũng khẳng định, khách hàng có thể yêu cầu trả lại tiền tại các cửa hàng thuộc chuỗi tiện ích 7-Eleven nếu đã trót mua những sản phẩm thuộc diện nghi vấn bao gồm mì ăn liền và mì Nhật. Vì trên hóa đơn không ghi rõ hương vị sản phẩm nên tất cả các hóa đơn đã mua sản phẩm loại này đều được trả lại tiền. Uni-President cho biết sẽ sớm gửi thông báo tới khách hàng về thời gian và các thủ tục tiếp theo liên quan tới việc hoàn tiền.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên