02/09/2014 08:00 GMT+7

​Khuyến mãi “khủng” nhưng mua vẫn èo uột

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Mưa dai dẳng cùng với nghỉ lễ dài ngày, người dân đi chơi xa, về quê... khiến nhiều điểm bán hàng tại TP.HCM rơi vào thế khó khăn.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại hội chợ khuyến mãi - Ảnh: Dũng Tuấn

Dù khuyến mãi “khủng” diễn ra khắp nơi nhưng lượng hàng tiêu thụ vẫn èo uột.

Ghi nhận chiều 1-9, tại khu vực diễn ra hội chợ khuyến mãi (nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11) đã có hai cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống, dù lượng khách đi mua sắm tấp nập hơn hôm trước nhưng nhiều người bán hàng vẫn tỏ ra lo lắng.

Chị Kim Liên, quản lý gian hàng của nhãn hiệu may Việt Thắng, chép miệng: “Mưa thế này, khách muốn đi mua hàng cũng ngại ra đường”. Theo chị Liên, mưa liên tục, người dân đi chơi đã khiến doanh số bán hàng qua ba ngày hội chợ giảm mạnh.

“Năm ngoái mỗi ngày bán được khoảng 80 triệu đồng tiền hàng, năm nay bình quân chỉ 25-30 triệu đồng/ngày” - chị Liên cho biết.

Tương tự, tại gian hàng đồ da giày, gian hàng da cá sấu 2 Đô khá vắng vẻ. Ông chủ quầy hàng này cho hay năm nay bán được 9-10 triệu đồng mỗi ngày, trong khi năm ngoái con số này 15-16 triệu đồng/ngày.

Trong khi đó, tại nhiều tuyến đường khuyến mãi, các tiểu thương khá hồ hởi thực hiện khuyến mãi, giảm giá nhiều nhưng mưa dai dẳng cũng khiến sức mua không như kỳ vọng.

Cửa hàng thời trang Nguyên Minh trên đường Nguyễn Trãi (Q.1) thực hiện giảm giá 10-20% một số mặt hàng nhưng doanh số chỉ nhỉnh hơn ngày thường, khoảng 5-7 triệu đồng/ngày.

Cũng tại tuyến đường này, cửa hàng giày dép, nón của anh Quang Huy thực hiện mùa khuyến mãi giảm 10% các mặt hàng dép nữ, chủ tiệm cho biết sức mua còn thua ngày thường.

 

Khách ngắm nhiều hơn tìm kiếm cơ hội

Mặc dù nỗ lực thu hút khách bằng nhiều hình thức nhưng triển lãm quốc tế Vietbuild 2014 lần 2 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn SEEC (TP.HCM), diễn ra từ ngày 29-8 đến hết ngày 2-9, vẫn khá èo uột.

Số lượng khách chọn đến triển lãm tham quan chủ yếu như một dịp sinh hoạt... dã ngoại trong ngày nghỉ lễ của gia đình, không như sự kỳ vọng của nhà tổ chức lẫn các doanh nghiệp tham gia triển lãm tìm kiếm cơ hội làm ăn từ đây.

Sở dĩ có tình trạng khách đi ngắm nhiều hơn tìm kiếm các cơ hội xúc tiến thương mại với các chủ đầu tư, nhà thiết kế là vì sự kiện được tổ chức trong thời gian khá dài, lại liên tục nhiều nơi, doanh nghiệp chưa kịp có thêm sản phẩm mới.

Theo ban tổ chức, có hơn 2.250 gian hàng trưng bày các sản phẩm về bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất đến từ 800 doanh nghiệp trong và ngoài nước như Mỹ, Canada, Úc, Thụy Điển...

Nhưng thực tế, ngoài số lượng gian hàng không nhiều như thông báo của ban tổ chức, sự xuất hiện của các sản phẩm mới có tính năng vượt trội, đặc sắc, mang tính chất “yếu tố mới” hầu như cũng vắng bóng tại kỳ triển lãm này.

T.V.N.

 

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục