02/07/2016 16:04 GMT+7

Đề thi, bài giải môn Vật lý THPT quốc gia 2016

TRẦN NGUYÊN VŨ - HUỲNH QUỐC THẮNG -  VŨ ĐÌNH HÙNG - TRẦN ANH HÀO (TRUNG TÂM TINH HOA EDUCATION ) - NGUYỄN THẾ PHONG - VÕ LÝ VĂN LONG (TRUNG TÂM LTĐH VĨNH VIỄN – TP.HCM)
TRẦN NGUYÊN VŨ - HUỲNH QUỐC THẮNG - VŨ ĐÌNH HÙNG - TRẦN ANH HÀO (TRUNG TÂM TINH HOA EDUCATION ) - NGUYỄN THẾ PHONG - VÕ LÝ VĂN LONG (TRUNG TÂM LTĐH VĨNH VIỄN – TP.HCM)

TTO CẬP NHẬT - Đề thi Vật Lý PTTH quốc gia 2016 có 5 trang. Theo ghi nhận có những thí sinh làm xong bài thi khoảng 70 phút. Mời bạn đọc theo dõi bài giải của Tuổi Trẻ online cập nhật trong vòng ít phút.

 

ĐỀ VÀ BÀI GIẢI VẬT LÝ:

 

 

 

 

 

 

Giáo viên nhận định đề thi: 

Theo cô Phạm Thị Sinh, tổ trưởng Tổ Vật lý, Trường THPT Hồng Đức, TP.HCM, đề thi môn Vật lý năm nay phân hóa rất đều: có 30 câu thuộc dạng chuẩn kiến thức. Thí sinh trung bình mà có học bài là lấy được 6 điểm cho những câu này. 

Tiếp theo đó là 10 câu hỏi thuộc dạng suy luận cấp 1 dành cho học sinh khá. 10 câu hỏi tiếp theo dành cho những học sinh giỏi và xuất sắc vì kiến thức không chỉ nằm trong chương trình lớp 12 mà còn nằm cả chương trình lớp 10 và 11.

Tôi cho rằng đề thi phân hóa như vậy là hợp lý và vừa sức thí sinh.

Đặc biệt, đề thi năm nay không có những câu đánh đố hoặc quá xa lạ với thí sinh như đề thi năm trước. Chưa kể là năm nay ban ra đề cũng khắc phục được khuyết điểm của đề thi năm ngoái (đề vật lý năm 2015 không có những câu suy luận cấp độ 1 nên học sinh khá không có cơ hội thể hiện mình).

Tóm lại, đây là đề thi đạt được cả 2 mục tiêu: xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học (H.HƯƠNG ghi) 

TRẦN NGUYÊN VŨ - HUỲNH QUỐC THẮNG - VŨ ĐÌNH HÙNG - TRẦN ANH HÀO (TRUNG TÂM TINH HOA EDUCATION ) - NGUYỄN THẾ PHONG - VÕ LÝ VĂN LONG (TRUNG TÂM LTĐH VĨNH VIỄN – TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên