02/07/2016 13:41 GMT+7

Cha mẹ đội mưa chờ con thi môn Vật Lý

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ

TTO -  Sau khi hoàn thành môn thi buổi sáng khá thuận lợi, các thí sinh tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) tranh thủ ôn bài để thi môn Vật lý buổi chiều.

Giờ nghỉ trưa. - Ảnh: Kim Liên
Giờ nghỉ trưa - Ảnh: Kim Liên

Cầm tập tài liệu để ôn lại bài trên tay, thí sinh Lê Thị Ngọc Nhi (Gò Vấp) thi tại điểm thi trường THCS Lê Qúy Đôn (Q.3) cho biết: “Em không ngờ đề Văn dễ vậy. Sáng làm bài xong em ra sớm nên đi ăn uống với mẹ rồi ôn bài liền. Hy vọng chiều nay em cũng làm được như sáng”. 

Khác với Nhi, thí sinh Đổng Thị Ngọc Mai lại lo lắng: “Em không tự tin với môn Vật lý lắm, năm cấp 3 em chỉ đạt điểm khá. Em rất sợ phần chương 3, bài tập về dòng điện xoay chiều. Em lo chiều nay đề khó hoặc ra những dạng chưa làm trước đó em lại không biết làm”. 

Tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM, thí sinh Mộng Sang, THPT Bình Phú, Q.6, TP.HCM, hy vọng đề chỉ cần dễ 30 câu để vừa sức học. "Những phần khó thường là bài tập về dòng điện xoay chiều hay sóng cơ, em sẵn sàng làm đại để dành thời gian cho những câu dễ. Em hiện ôn lại lý thuyết vì nó chiếm 40-50% nội dung đề", Sang nói.

Tranh thủ luyện bài vở trước giờ thi Vật lí. - Ảnh: Kim Liên
Tranh thủ luyện bài vở trước giờ thi Vật lí. - Ảnh: Kim Liên

Trước giờ thi, một số thí sinh tập trung rà soát lại các công thức để áp dụng vào bài làm. Thí sinh Thanh Bình, THPT Trần Khai Nguyên, Q.5 cho biết mình quyết tâm đạt được 60% phần căn bản, phân loại những câu khó nhưng động não là ra bên cạnh những câu cực khó hoàn toàn không biết làm. "Được biết đề sẽ mang tính phân loại học lực nên em chỉ tập trung những phần trong tầm tay của mình", Bình chia sẻ. 

Vừa trò chuyện vừa ôn bài. - Ảnh: Đàm Na
Vừa trò chuyện vừa ôn bài. - Ảnh: Đàm Na

Giữa trưa, trời Sài Gòn mưa nhẹ làm cho thời tiết khá dễ chịu.

Tại sảnh D điểm thi Trường ĐH Khoa học - xã hội và nhân văn, Đặng Quang Thành và Tô Tuấn Vinh Trường THPT Trần Quang Khải, Q.11 đang cắm cúi ôn bài.

Thành lo lắng nói: “Em chỉ thi để xét tốt nghiệp thôi nhưng cũng lo lắm, nhất là phần dòng điện xoay chiều”. Cũng thi để xét tốt nghiệp như Thành, Vinh nói: “em cũng lo phần điện, sợ vào phòng thi sẽ quên hết công thức tính”.

Lúc 315g30, Hà Nội bắt đầu mưa nhỏ. Các phụ huynh đội mưa chờ đón con.

Thí sinh Hoàng Khánh, học sinh Trường Marie Curie, chia sẻ: “dù học khối A nhưng em cũng có chút lo về phần điện. Nhìn đề lí năm ngoái, em thấy phần đầu thì dễ nhưng phần sau phải học mức khá giỏi mới làm được”.

“Bài tập phần điện em thấy rất khó. Theo em biết, bố cục đề có mười câu khó thì có sáu câu điện, trong đó có bốn câu cực khó, những câu đó chắc em đánh ngẫu nhiên”, thí sinh Lưu Kiết Mai, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, chia sẻ.

Thí sinh bước vào điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). - Ảnh: Phương Nguyễn
Thí sinh bước vào điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). - Ảnh: Phương Nguyễn

Tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), tranh thủ trong thời gian nghỉ trưa thí sinh Trần Quỳnh Như, THPT Lý Thường Kiệt, cùng bạn mình mang tài liệu môn lý ra ôn lại các kiến thức về phần dòng điện xoay chiều. Như cho biết: "Em rất sợ phần này vì khá khó. Em chỉ hy vọng đề lý sẽ không khó như đề thi toán và ngoại ngữ ngày hôm qua".

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thùy Bảo Vy đến từ trường THPT Tân Bình lại e ngại với phần dao động lò xo và bước sóng: "Bây giờ em chỉ chắc là sẽ làm được 50% đề thi thôi. Đề năm nay khó nói trước được điều gì lắm".

Ngoài ra, trời có mưa nhẹ khiến cho một vài thí sinh đi thi sớm bị dính nước mưa. (ĐÀM NA - KIM LIÊN - NGỌC TUYỀN - THANH THẢO)

Thí sinh lỡ mang điện thoại vào phòng thi đã vội vàng đem ra đưa cho mẹ tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Q.5. - Ảnh: Thanh Thảo
Thí sinh lỡ mang điện thoại vào phòng thi đã vội vàng đem ra đưa cho mẹ tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Q.5. - Ảnh: Thanh Thảo

Bình Dương: chỉ hơn một nửa thí sinh thi Vật lý

Các thí sinh Bình Dương đến điểm thi trong thời tiết nắng nóng - Ảnh: XUÂN An
Các thí sinh Bình Dương đến điểm thi trong thời tiết nắng nóng - Ảnh: Xuân An 

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, trong gần 10.000 thí sinh tham gia thi đợt này, chỉ có 5.361 thí sinh đăng ký thi môn vật lý chiều nay, chỉ chiếm hơn một nửa tổng số thí sinh.

Ghi nhận tại các điểm thi tại thị xã Thuận An, số lượng thí sinh đến thi khá ít. Tại điểm thi trường ĐH Thủ Dầu Một, THPT chuyên Hùng Vương, Võ Minh Đức (TP.TDM) số thí sinh đến thi có đông hơn. Do thời tiết nắng nóng, các thí sinh thi buổi sáng đã ở lại ăn cơm và ôn bài trong khuôn viên của điểm thi để buổi chiều thi đỡ mệt.

Dù chưa biết nội dung đề thi, nhưng theo nhận định của nhiều thí sinh thì có thể đề thi vật lý sẽ rất khó, các câu hỏi trắc nghiệm sẽ phải tính toán kỹ. (XUÂN AN)

Đà Nẵng: mong phần thi trắc nghiệm nhẹ nhàng

Thí sinh dự thi môn Vật Lý tại điểm thi ĐHBK Đà Nẵng tươi tỉnh vào phòng thi - Ảnh: TẤN LỰC 

Chiều 2-7, thí sinh Đà Nẵng dự thi môn Vật Lý trong tiết trời nắng dịu. Tại điểm thi khu F, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, thí sinh Hà Phước Hoàng (THPT Nguyễn Thượng Hiền), cho biết bản thân hi vọng đề môn Lý sẽ nhẹ nhàng, không đánh đố. Hoàng và nhiều bạn khác bảo rằng học đều các phần chứ không học tủ vì khó lường trước đề Lý.

Bạn Nguyễn Quốc Huy (THPT Quang Trung), cho biết hơi lo lắng khi bước vào môn Lý. Theo Huy, nếu các câu trắc nghiệm không quá khó thì có cơ hội đạt điểm cao.

Ngồi cùng các phụ huynh khác bên ngoài điểm thi, ông Lý Phước Anh (40 tuổi), phụ huynh của thí sinh Lý Thị Hạnh, tỏ ra lo lắng cho con.

"Môn Toán và môn Lý thì cháu học khá hơn, nhưng tôi vẫn lo vì sức khỏe của cháu không tốt. Năm ngoái cháu bị căng thẳng nặng, mới thi được hai môn đã phải tạm dừng để đi viện. Vợ chồng phải làm công tác tâm lý lâu lắm cháu mới bình tĩnh đi thi lại", ông Anh cho biết. (TẤN LỰC)

Cần Thơ: ba thí sinh nhớ nhầm môn thi

Thí sinh nhớ nhầm môn thi tất tả rời điểm thi - Ảnh: T.TRANG
Thí sinh nhớ nhầm môn thi tất tả rời điểm thi - Ảnh: T.TRANG

Chiều 2-7, tại cụm thi do trường ĐH Cần Thơ chủ trì, đến gần thời điểm phát đề thi, có ba thí sinh trường THPT Tầm Vu 1 tất tả ra về do nhớ nhầm môn thi. Thí sinh Trương Thị Cẩm Tú cho biết mình và hai bạn cùng trường sơ suất khi xem nhầm lịch thi giữa môn địa lý và vật lý. 

Trong khi đó, nhiều thí sinh hy vọng đề thi vật lý năm nay không quá dài như đề thi năm rồi. Bạn Trần Nguyễn Phước Từng, học sinh trường THPT Hà Huy Giáp, huyện Cờ Đỏ cho biết đề thi môn vật lý năm rồi bạn đã được làm thử nhưng không thể nào làm trong 90 phút.

Còn thí sinh Lý Thùy Trân hy vọng sẽ làm bài tốt môn vật lý. “Môn toán em chỉ làm ược khoảng 60% đề thi, nên em sẽ cố gắng hai môn còn lại là lý và hóa để xét tuyển ĐH khối A”. (THÙY TRANG)

Sài Gòn chiều mưa, phụ huynh đội mưa chờ con

Trời chuyển mưa, có nơi mưa to khiến các bậc phụ huynh phải mặc áo mưa đứng chờ con làm bài thi.

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) trời bất chợt đổ mưa.  Phụ huynh đội áo mưa đợi con trước cổng trường.  - Ảnh: Kim Liên
Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) trời bất chợt đổ mưa. Phụ huynh đội áo mưa đợi con trước cổng trường - Ảnh: Kim Liên

Tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, trời chợt mưa nhẹ khiến không khí mát mẻ.

Hội đồng thi ghi nhận một thí sinh làm mất tất cả giấy tờ do làm rơi tập hồ sơ trong thời gian nghỉ trưa. Thí sinh này về nhà mang giấy báo dự thi lên trình hội đồng và được phép dự thi. Sau khi kết thúc môn, thí sinh này sẽ gặp hội đồng để làm hoàn chỉnh thủ tục.

Phụ huynh mặc áo mưa đợi con tại điểm thi Trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM). - Ảnh: Ngọc Tuyền
Phụ huynh mặc áo mưa đợi con tại điểm thi Trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Ngọc Tuyền
Phụ huynh đợi con tranh thủ ăn hộp mì xào lúc trời mưa ởTrường THPT Trần Văn Ơn. - Ảnh Đàm Na
Phụ huynh đợi con tranh thủ ăn hộp mì xào lúc trời mưa ởTrường THPT Trần Văn Ơn - Ảnh Đàm Na
Phụ huynh đứng nép sát nhà dân để tránh mưa. - Ảnh: Đàm Na
Phụ huynh đứng nép sát nhà dân để tránh mưa - Ảnh: Đàm Na

Đà Nẵng: Tình nguyện viên chuyên nghiệp dọn rác điểm thi

Các tình nguyện viên túc trực chờ dọn rác tại điểm thi Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: TẤN LỰC

Tại điểm thi Đại học Bách khoa Đà Nẵng, khoảng chục bạn nữ là tình nguyện viên thuôc câu lạc bộ Vì môi trường xanh của Đại học FPT đã túc trực sẵn bên ngoài chờ dọn dẹp sạch sẽ những rác thải sau buổi thi.

Một bạn trong nhóm cho biết đã thực hiện công việc hai ngày nay. Ngoài thu lượm giấy tờ, vỏ chai nước, bao bánh kẹo... thì các bạn còn thực hiện tuyên truyền cho những người tại điểm thi ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác "Vì một mùa thi sạch". TẤN LỰC

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên