11/04/2016 09:03 GMT+7

Tuyên truyền bảo vệ môi trường sẽ tập trung vào thiếu nhi

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Ngày 10-4, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM đã diễn ra ngày hội tái chế chất thải TP.HCM lần 9 với chủ đề “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Người dân đổi chất thải tái chế tại ngày hội tái chế chất thải lần 9 TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
Người dân đổi chất thải tái chế tại ngày hội tái chế chất thải lần 9 TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Đây là một hoạt động thường niên do Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện... tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy xanh hóa hoạt động sản xuất, lối sống của người dân hướng đến xã hội sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, cho biết các hoạt động tại ngày hội tái chế chất thải sẽ giúp người dân hiểu rõ và có ý thức hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Theo ông Thắng, cùng với ngày hội, công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường sẽ được tập trung vào đối tượng thiếu nhi, thanh thiếu niên như “3T” (tiết giảm - tái chế - tái sử dụng) trong trường học, đưa nội dung bảo vệ môi trường vào giảng dạy, đưa học sinh đi tham quan các khu quản lý rác thải tập trung để các em có ý thức hơn về môi trường.

Theo ông Thắng, học sinh là lực lượng nòng cốt tương lai của xã hội, là lực lượng tuyên truyền rất lớn trong gia đình và cộng đồng vì tiếng nói của các em được bố mẹ chú ý. Hơn nữa, khi trẻ em đã có ý thức về môi trường thì người lớn phải xem lại các hành động của mình để làm gương cho trẻ.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên