09/04/2016 15:48 GMT+7

Trao học bổng "Câu chuyện hòa bình" cho con những người lính

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - 50 suất học bổng “Câu chuyện hòa bình” vừa được báo Tuổi Trẻ cùng Trung ương hội sinh viên Việt Nam trao cho 50 sinh viên đang học tại các trường ĐH, CĐ phía Bắc.

Các bạn sinh viên giao lưu tại chương trình trao học bổng
Các bạn sinh viên giao lưu tại chương trình trao học bổng "Câu chuyện hòa bình" - Ảnh: Quang Thế

Học bổng được trao tại trụ sở Trung ương Đoàn (Hà Nội) sáng 9-4. 

Sinh viên nhận học bổng là con chiến sĩ, cán bộ thuộc các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc.

Học bổng là một hoạt động trong sự kiện âm nhạc “Tuổi trẻ Việt Nam - câu chuyện hòa bình” do báo Tuổi Trẻ, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Kinh phí hỗ trợ trao học bổng do giải golf “CC1& những người bạn” cùng Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tài trợ.

Đây cũng là một trong những học bổng dành cho sinh viên với giá trị lớn nhất mà báo Tuổi Trẻ từng trao (10 triệu đồng/suất).

Bạn Phạm Bích Ngọc (sinh năm 1995, quê Thái Thụy - Thái Bình), sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình trung ương 1 cho biết từ sáng sớm đã cùng bạn đã từ Hà Nam lên Hà Nội.

“Đây là lần đầu tiên em được nhận học bổng.  Bố em là lính hải quân, công tác ngoài đảo Phan Vinh, đi biền biệt hơn năm nay chưa về. Ngày em nhập học cũng là thời điểm bố nhận nhiệm vụ ra đảo. Ở quê chỉ có mỗi mẹ và em gái đang học lớp 7. 10 triệu đồng quả là lớn đối với gia đình em.

Mẹ sức khỏe cũng không tốt nên chỉ ở nhà nội trợ, chả có thu nhập gì, vẫn phải xin thêm ông bà ngoại những lúc khó khăn hoặc lương bố chưa kịp chuyển về. Giờ có học bổng này, nếu để em chi tiêu thì cũng được 3-4 tháng trang trải học hành, sinh hoạt. Nhưng em sẽ chuyển về quê cho mẹ một phần để mẹ còn lo cho em học hành", Ngọc tâm sự.

Do con trai là Trần Việt Ánh (sinh viên năm cuối ĐH Bách khoa Hà Nội) bận đi thực tập xa, nên đại úy Phí Thị Lý (Lữ đoàn 602 Bộ tham mưu Quân chủng Hải quân) đã theo xe của đơn vị từ Hải Phòng lên Hà Nội sớm để nhận học bổng thay con. Đại úy Lý xúc động cho biết đây là lần đầu tiên con chị được nhận học bổng.

“Với gia cảnh nhà tôi, khoản học bổng này đến thật đúng lúc. Nó không chỉ có ý nghĩa vật chất, mà tôi thấy hơn cả vẫn là ý nghĩa về tinh thần, là bài học lớn về sự sẻ chia, giúp đỡ để các con tôi nhìn vào đó học tập, phấn đấu”.

Ông Hồ Thanh Vinh, Phó trưởng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội chia sẻ: “Với mong muốn động viên sự vượt khó học tập của các bạn sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ các lực lượng trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc gia, qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ, báo Tuổi Trẻ cùng T.Ư Hội SV Việt Nam và các nhà hảo tâm đã tổ chức học bổng này.

Học bổng này cũng như chương trình “Tuổi Trẻ Việt Nam-câu chuyện hòa bình” muốn trao thông điệp yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam, trong đó có giới trẻ, các bạn SV đến với bạn bè. Qua chương trình này, những người tổ chức mong muốn, hi vọng vận động giới trẻ cùng hành động vì những mục tiêu tích cực cho cộng đồng, cho hòa bình”.

18 suất học bổng khác của chương trình sẽ được trao cho các sinh viên ở xa không về nhận được.

Trước đó, trong chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - câu chuyện hòa bình” (số thứ 3, tổ chức tối 20-3), báo Tuổi Trẻ và T.Ư Hội SV Việt Nam cũng đã trao 17 suất học bổng đến các sinh viên. Tổng số sinh viên được trao học bổng “câu chuyện hòa bình” đợt này là 85 em (tổng kinh phí học bổng 850 triệu đồng). 

Anh Nguyễn Phi Long -Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao học bổng cho sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chủ lực trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc gia - Ảnh: Quang Thế
Anh Nguyễn Phi Long -Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao học bổng cho sinh viên - Ảnh: Quang Thế
Ông Hồ Thanh Vinh - Phó trưởng Văn Phòng báo Tuổi Trẻ đại diện tại miền Bắc trao học bổng cho sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chủ lực trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc gia - Ảnh: Quang Thế
Ông Hồ Thanh Vinh - Phó trưởng Văn Phòng báo Tuổi Trẻ đại diện tại miền Bắc trao học bổng cho sinh viên - Ảnh: Quang Thế
Các bạn sinh viên nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: Quang Thế
Các bạn sinh viên nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: Quang Thế
ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên