16/02/2016 17:25 GMT+7

Hà Nội xây 30 trường học cho 7 huyện còn khó khăn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà TP Hà Nội cần tập trung trước mắt trong năm 2016.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Trong cuộc họp với các sở, ngành ngày 16-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị của thành phố chấm dứt ngay dư âm tết và xác định rõ tiến độ những nhiệm vụ trọng yếu trước mắt cần tập trung triển khai.

Trong rất nhiều nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, ông Chung yêu cầu các cơ quan, đơn vị xác định nhiệm vụ ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng từ 25-30 trường học cho 7 huyện của thành phố còn khó khăn về kinh tế để giảm bức xúc, áp lực về giáo dục trên địa bàn.

Ông Chung cũng yêu cầu dành nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 2 bệnh viện là Bệnh viện Tim và Bệnh viện Nhi Hà Nội.

“Đây là những công trình rất quan trọng với người dân, phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành sớm nhất” - ông Chung lưu ý.

Về thực thi nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới, Cục Thuế Hà Nội là đơn vị được “chấm điểm” là đổi mới, thực thi nghiêm túc kỷ cương hành chính, thực hiện chào cờ, chúc tết kết hợp triển khai nhiệm vụ qua 31 điểm cầu trực tuyến ngay trong ngày đầu làm việc sau tết.

Ông Mai Sơn, phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, nói: “Ngày đầu đi làm sau nghỉ tết đúng vào thứ hai đầu tuần, vì vậy ngoài đội ngũ phục vụ tiếp dân, doanh nghiệp, cán bộ ngành thuế thực hiện chào cờ từ 7g45 sáng, chúc tết trực tuyến và triển khai nhiệm vụ qua 31 điểm cầu. Không khí tết đến 8g30 là chấm dứt” - ông Sơn nói.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải đổi mới việc chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc thành một khối thống nhất trong chỉ đạo, điều hành công việc chung.

“Chỉ có thể trở thành một khối sức mạnh thống nhất cao độ thì hiệu quả công việc mới nâng cao, đảm bảo chính xác. Nếu điều hành kinh tế - xã hội mà rời rạc, riêng rẽ sẽ khó tránh khỏi thất thoát, lãng phí” - ông Chung lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên