26/12/2015 06:59 GMT+7

Lớp học tại... trụ sở tổ dân phố

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TT - 17g30, chuyến xe buýt cuối cùng của ngày đưa đón học sinh đỗ lại ở ngõ 386 Quang Trung (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau khi cô giáo cho kết thúc buổi học, học sinh từ trong lớp ùa ra sân sắp thành hai hàng, từ từ bước lên xe.

Các em học sinh Trường tiểu học Lý Tự Trọng giờ tan học ở trụ sở tổ dân phố P.Tân Tiến - Ảnh: Thái Thịnh
Các em học sinh Trường tiểu học Lý Tự Trọng giờ tan học ở trụ sở tổ dân phố P.Tân Tiến - Ảnh: Thái Thịnh

Điều đặc biệt, lớp học nơi các em vừa bước ra không phải ở trường mà là ở... trụ sở tổ dân phố phường!

Một cô giáo dạy ở đây cho hay các em đều là học sinh của Trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Buôn Ma Thuột). Do trường thiếu phòng học nên các em phải chuyển qua trụ sở tổ dân phố P.Tân Tiến học được hơn hai tháng nay. Đây là nơi cho hai khối lớp thường xuyên học từ thứ hai tới thứ sáu. Buổi sáng lớp 2 học và buổi chiều dành cho học sinh lớp 5.

Cô Vũ Thị Minh Hằng, phó hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, cho biết hiện trường có 745 học sinh chia thành 21 lớp, trong khi đó trường chỉ có 13 phòng học. Nếu sắp xếp các khối lớp học một buổi thì các phòng ở trường vẫn có thể đáp ứng được.

Nhưng năm học vừa qua, các phụ huynh của sáu lớp khối 1 có nguyện vọng cho con em học cả ngày, ở lại trường để tiện cho công việc, tránh đưa đón quá nhiều lần.

“Do đáp ứng nhu cầu đó của phụ huynh khối lớp 1 nên trường thiếu phòng học cho các học sinh khối khác. Tạm thời trường phải mượn trụ sở tổ dân phố P.Tân Tiến để cho các em học một thời gian” - cô Hằng nói.

Cũng theo cô Hằng, UBND TP Buôn Ma Thuột đã thông qua chủ trương trong năm 2016 sẽ cấp vốn xây thêm mười phòng học để bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh của trường.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên