30/10/2015 08:23 GMT+7

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM 30 năm đào tạo 343 tiến sĩ

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong - hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: những năm gần đây đã có nhiều nghiên cứu sinh của trường trích kết quả luận án tiến sĩ của mình để công bố quốc tế.

Sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa kỷ niệm 30 năm chương trình đào tạo tiến sĩ. Ngoài 343 tiến sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo, hiện có 494 nghiên cứu sinh đang nghiên cứu tại trường với 12 chuyên ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực về kinh tế.

Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong - hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: những năm gần đây đã có nhiều nghiên cứu sinh của trường trích kết quả luận án tiến sĩ của mình để công bố quốc tế, chủ yếu trên các tạp chí khoa học có uy tín trong nhóm Scopus, ABDC.

Một số nghiên cứu sinh học chương trình tiếng Việt, bảo vệ luận án bằng tiếng Anh, có giáo sư nước ngoài tham gia hội đồng đánh giá; có nghiên cứu sinh viết bài tham gia hội thảo quốc tế và bình duyệt bài của đồng nghiệp khác…

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ như triển khai chương trình huấn luyện của Trung tâm đào tạo tiền tiến sĩ, chú trọng trang bị các học phần phương pháp nghiên cứu hiện đại, các công cụ hỗ trợ nghiên cứu khoa học; tiếp tục đầu tư và mở rộng thêm cơ sở dữ liệu quốc tế, công bố công trình của các nghiên cứu sinh trên các tạp chí quốc tế có uy tín...

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên