11/05/2015 09:11 GMT+7

Học sinh trường Phạm Ngũ Lão bán 7,2 tấn hành cho bà con

H.HG.
H.HG.

TT - Đó là hoạt động ngoại khóa của 365 học sinh Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão, TP.HCM vừa diễn ra mới đây.

Học sinh nhận hành mang đi bán  Ảnh: H.HG.
Học sinh nhận hành mang đi bán - Ảnh: H.HG.

Ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng Trường Phạm Ngũ Lão, cho biết: “Trong trường chúng tôi có một số học sinh thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường, các em không chịu học hành mà có xu hướng ỷ lại vào cha mẹ, vào gia đình vốn có cuộc sống khá giả, sẵn sàng chu cấp vật chất đủ đầy cho con cái. Một số em còn có biểu hiện ích kỷ, hưởng thụ... Nhà trường tổ chức cho 12 học sinh (trong đó có một số em thuộc diện trên) đi cùng các giáo viên trực tiếp xuống nơi trồng hành của nông dân tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Các em được tận mục sở thị nỗi vất vả, lo toan của người nông dân trong quá trình trồng trọt, chăm sóc, nay đến ngày thu hoạch lại gặp khó khăn đầy thử thách vì không biết bán ở đâu”.

Ban giám hiệu Trường Phạm Ngũ Lão đã quyết định thu mua 2,2 tấn hành mang về TP.HCM và tổ chức cho học sinh tất cả các lớp đem đi bán tại cổng trường, tại các cung đường xung quanh trường (thuộc Q.Gò Vấp, TP.HCM). Học sinh của 13 lớp chia thành 26 nhóm với băngrôn, biểu ngữ “1kg hành là một tấm lòng”, “Đồng hành cùng nông dân Sóc Trăng, 1kg hành giá 10.000 đồng”...

“Không ngờ người dân đi đường ủng hộ nhiệt tình, có người mua vài trăm ký về để bán buôn (vì giá bán bằng với giá nhà trường mua của nông dân), có người mua với mục đích ủng hộ... Chỉ sau vài giờ học sinh đã bán hết số hành. Vài ngày sau, 5 tấn hành của các hộ nông dân nghèo nhất Vĩnh Châu tiếp tục được chuyển tới trường và các học sinh cũng... bán hết ngay trong ngày” - ông Phúc thông tin.

“Sau hoạt động ngoại khóa trên, những em nằm trong diện chưa ngoan có những thay đổi rất rõ rệt theo hướng tích cực. Tác dụng của nó tốt hơn và hiệu quả nhanh hơn bất cứ bài học lý thuyết nào” - ông Phúc nhận định.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên