28/04/2015 13:33 GMT+7

​Hộ khẩu ngoài Bắc, thi trong Nam được không?

TT
TT

TT - * Xin hỏi năm nay Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) có ưu tiên xét tuyển cho học sinh giỏi quốc gia hay không? Rất mong được sự hỗ trợ của ban tư vấn. (Tài Trần)

 Chào bạn. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) áp dụng chính sách tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy định mới về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cách đây vài ngày nên trường vẫn chưa có hướng dẫn chi tiết.

Những năm trước trường áp dụng việc tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi quốc gia theo quy định chung, không có thêm các điều kiện khác.

* Tôi học THPT ở trong Nam nhưng hộ khẩu của tôi ở ngoài Bắc. Cho tôi hỏi giờ tôi thi THPT quốc gia ở đâu, và tôi có thể lấy điểm thi đó xét tuyển vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân TP.HCM được không? (M.Quang)

- Thí sinh dự thi THPT là học sinh đang học tại trường THPT nào thì nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường đó, không phân biệt hộ khẩu. Do vậy, bạn sẽ dự thi THPT quốc gia tại phía Nam.

Trường ĐH Cảnh sát nhân dân TP.HCM xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia theo các tổ hợp môn thi, thuộc các khối thi truyền thống.

Muốn xét tuyển vào trường bạn cần đăng ký dự thi THPT các môn thi phù hợp. Bạn cần lưu ý là trường chỉ xét tuyển những thí sinh đã qua sơ tuyển tại công an địa phương. Nếu bạn chưa làm thủ tục sơ tuyển thì bạn không thể nộp hồ sơ xét tuyển được.

* Tôi là thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT), hộ khẩu tại Đắk Lắk nhưng hiện đang cư trú tại TP.HCM. Tôi có mong muốn thi tại TP.HCM. Vậy tôi có thể nộp hồ sơ tại TP.HCM và xin phần xác nhận công an nơi đang cư trú (tức Công an TP.HCM) được không? (Hoa Thanh)

- Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại nơi nào thuận tiện với điều kiện của mình nhất. Trong hồ sơ có phần xác nhận của công an địa phương.

Vì bạn chỉ mới tạm trú nên không thể xác nhận tại công an địa phương nơi bạn tạm trú được. Bạn có thể gửi chuyển phát nhanh hồ sơ về địa phương nhờ người nhà mang hồ sơ đi xác nhận giúp, sau đó chuyển về TP.HCM để bạn nộp hồ sơ, hoặc có thể nộp giúp bạn ở Đắk Lắk.

* Tôi tốt nghiệp THPT năm 2003, cũng đã tốt nghiệp đại học năm 2007 rồi. Năm nay muốn nộp hồ sơ xét tuyển ngành dược Trường ĐH Y dược TP.HCM không biết có được không? Hay tôi phải thi tốt nghiệp THPT lại? Điều kiện xét tuyển ngành dược của Trường ĐH Y dược TP.HCM như thế nào? Khi nào sẽ đăng ký xét tuyển? Nộp hồ sơ ra sao? Có thể mua hồ sơ ở đâu để đăng ký và nộp ở đâu? (Vy Vy)

- Chào bạn. Trường ĐH Y dược TP.HCM xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015. Nếu muốn xét tuyển vào trường bạn phải tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015, không thể sử dụng kết quả trước đây để xét tuyển được.

Nếu muốn xét tuyển vào ngành dược, bạn phải đăng ký thi THPT quốc gia ba môn sinh, toán và hóa học. Sau khi có kết quả THPT quốc gia 2015, trường sẽ xét tuyển nguyện vọng từ ngày 1 đến 20-8.

Bây giờ bạn phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015 tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, số 3 Công trường Quốc tế, quận 3. Ngoài ra, bạn có thể học văn bằng 2 ngành dược.

Vì bạn không nói rõ đã tốt nghiệp ngành gì, nên bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh văn bằng 2 ngành dược bậc ĐH chính quy của trường xem mình có đủ điều kiện dự thi hay không nhé. 

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên