19/12/2014 08:18 GMT+7

Dừng điều động, bổ nhiệm "hai giáo viên từ chối làm hiệu trưởng"

V.TR.
V.TR.

TT - Ông Trần Thanh Đức - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết việc dừng bổ nhiệm, điều động hiệu trưởng các trường tiểu học tại TP Mỹ Tho là do Tỉnh ủy - UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo.

 Chiều 18-12, Phòng GD-ĐT TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã mời các thầy cô giáo có liên quan đến vụ hai giáo viên từ chối làm hiệu trưởng trong bài “Lòng tự trọng của nhà giáo” đăng trên Tuổi Trẻ ngày 17-12 để công bố quyết định của UBND TP về việc dừng việc điều động, bổ nhiệm cán bộ quản lý tại các trường tiểu học. 

Theo đó, thầy Phan Minh Tân tiếp tục làm hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn, không phải về làm hiệu trưởng Trường Nguyễn Trãi. Cô Nguyễn Thị Hòa tiếp tục làm quyền hiệu trưởng Trường Nguyễn Trãi, không phải về làm hiệu trưởng Trường Kim Đồng như quyết định đã công bố trước đó.

Còn cô Bùi Thị Kim Hoàng vẫn làm hiệu phó Trường Nguyễn Trãi, không điều động về làm hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thanh Đức - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết việc dừng bổ nhiệm, điều động hiệu trưởng các trường tiểu học tại TP Mỹ Tho là do Tỉnh ủy - UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo.

“Mặc dù đây là công việc thuộc thẩm quyền của UBND TP Mỹ Tho, nhưng Tỉnh ủy - UBND tỉnh nhận được đơn của giáo viên và phụ huynh bày tỏ sự không đồng tình với việc điều động, bổ nhiệm hiệu trưởng của Phòng GD-ĐT TP Mỹ Tho.

Tỉnh đã kiểm tra thì thấy việc bổ nhiệm lúc này là chưa phù hợp, chưa thật sự cần thiết nên đã chỉ đạo UBND TP dừng lại để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học ở các trường này, nhất là hiện nay đang vào kỳ thi học kỳ”- ông Đức cho biết.

 “Trong thời gian tới, khi thật sự cần thiết và phụ huynh, giáo viên đồng thuận việc bổ nhiệm hiệu trưởng các trường này thì UBND TP Mỹ Tho phải báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh mới được bổ nhiệm. Việc này bây giờ không chỉ là thẩm quyền của TP Mỹ Tho nữa mà là của tỉnh rồi” - ông Đức nói thêm.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên