30/10/2014 10:07 GMT+7

​Môn học bắt buộc trong trường có vốn nước ngoài

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Học sinh tiểu học và trung học là công dân Việt Nam trong các cơ sở giáo dục có vốn nước ngoài còn bắt buộc phải học chương trình Việt Nam học.

Các cơ sở giáo dục có vốn nước ngoài tại Việt Nam phải tổ chức dạy học một số môn bắt buộc

Các cơ sở giáo dục có vốn nước ngoài tại Việt Nam phải tổ chức dạy học một số môn bắt buộc. Đây là quy định trong thông tư do Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thi hành một số điều của nghị định về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, áp dụng từ ngày 1-12-2014.

Theo đó, học sinh là công dân Việt Nam học tập cấp tiểu học trong trường phổ thông nhiều cấp học có vốn đầu tư nước ngoài bắt buộc phải được học chương trình tiếng Việt.

Ngoài ra, học sinh tiểu học và trung học là công dân Việt Nam trong các cơ sở giáo dục có vốn nước ngoài còn bắt buộc phải học chương trình Việt Nam học.

Điều này nhằm “giúp học sinh hiểu biết cơ bản về các sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu và truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam”.

Thời lượng chương trình tiếng Việt không ít hơn 140 phút/tuần từ lớp 1 đến lớp 5. Chương trình Việt Nam học không ít hơn 70 phút/tuần từ lớp 4 đến lớp 5 và không ít hơn 90 phút/tuần với học sinh bậc THCS và THPT.

Theo Bộ GD-ĐT, các môn học bắt buộc trên phải sử dụng ngôn ngữ dạy học là tiếng Việt, đánh giá học sinh dựa theo quy định về chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD-ĐT ban hành.

Bộ GD-ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục này dạy tiếng Việt và Việt Nam học cho học sinh là người nước ngoài theo học tại cơ sở.

Đối với học sinh trung cấp chuyên nghiệp tại các cơ sở có vốn nước ngoài ở Việt Nam, môn học bắt buộc theo quy định của Bộ GD-ĐT là pháp luật.

Các trường ĐH-CĐ có vốn nước ngoài cũng phải tổ chức giảng dạy môn học bắt buộc theo quy định áp dụng với các trường ở Việt Nam.

Người học trung cấp chuyên nghiệp và ĐH-CĐ sẽ được miễn học môn bắt buộc nếu đã hoàn thành môn học đó ở một cơ sở đào tạo của Việt Nam cùng bậc học.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên