15/09/2014 09:35 GMT+7

Trao học bổng cho 44 học sinh 45,5 triệu đồng

TRƯỜNG ĐĂNG
TRƯỜNG ĐĂNG

TTO - Ngày 14-9, lễ trao học bổng Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được tổ chức tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đại diện Sở GD-ĐT Bình Định trao học bổng “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”  - Ảnh: Trường Đăng

Ngày 14-9, lễ trao học bổng Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được tổ chức tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định dành cho 44 học sinh là con của 60 hộ nông dân của thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ thực hiện và sự tài trợ của Công ty cổ phần GrreenFeed.

Lễ trao học bổng lần này là giai đoạn 2 của chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Bình Định được triển khai từ tháng 3-2013.

Với thời gian hỗ trợ vốn trong hai năm (2013-2015), chương trình đã dành 720 triệu đồng trợ vốn cho 60 hộ nông dân Bình Định. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ thức ăn gia súc, gia cầm GreenFeed cho mỗi hộ trị giá 2 triệu đồng/hộ.

Tại lễ trao học bổng lần này, chương trình đã dành 45,5 triệu đồng trao tặng học bổng cho 44 học sinh là con 60 hộ nông dân có kết quả học tập đạt loại khá giỏi, đậu đại học năm 2014.

Cũng tại buổi lễ, nhiều nông dân đưa con đến dự và nhận học bổng đã bày tỏ phấn khởi bởi sau hơn một năm mỗi hộ được vay vốn 12 triệu đồng, bà con làm ăn, chăn nuôi heo, gà vịt đã thu lợi và tăng thu nhập gia đình, đời sống trở nên ổn định, khấm khá, yên tâm cho con đến trường.

Chị Đỗ Thị Hải (49 tuổi), quê ở Cát Tường, huyện Phù Cát cho biết, tài sản chỉ có 4 sào ruộng canh tác hai vụ trong năm vẫn không đủ đắp đổi qua ngày, chị được chương trình cho vay vốn mua bò giống và đàn vịt hơn 300 con, sau một năm chị đã có lãi hơn 30 triệu đồng.

“Nhà có hai con hiện đang học lớp 7 và lớp 11. Nếu không có chương trình này hỗ trợ thì vợ chồng tui không dám nghĩ con mình được tiếp tục đến trường. Trước đây, ngày tết cũng không có đủ tiền mua cho con chiếc áo mới, đôi dép mới, thì làm sao dám nghĩ chuyện cho con tiếp tục đi học. Bây giờ, kinh tế tạm ổn, ráng nuôi các cháu ăn học thành tài, may ra đời nó khá hơn”- chị Hải nói.

Nhờ chương trình tiếp sức nhà nông hỗ trợ, nhiều phụ huynh đã có thể cho các con tiếp tục đến trường - Ảnh: Trường Đăng

Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Định Lê Thị Kim Mai cho biết các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh rất quan tâm chương trình này.

“Các hộ nông dân được vay vốn đợt 1 đã có 45 hộ thoát nghèo, và kết quả ban đầu của giai đoạn 2 rất khả quan. Chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, vì không chỉ giúp bà con nông dân thoát nghèo mà còn giúp con cái của bà con nông dân tiếp tục có điều kiện ăn học nên người” - bà Mai nói.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2 (2013-2015) do báo Tuổi Trẻ tổ chức và công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam tài trợ tiếp tục triển khai tại 4 tỉnh Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai và Long An với số vốn tài trợ 3,3 tỉ đồng hỗ trợ cho 240 hộ nông dân chí thú vượt khó làm ăn, nuôi con học giỏi.

TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên