13/12/2016 11:07 GMT+7

Khi công bộc xem nhẹ trách nhiệm

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Người dân Sài Gòn không thể quên mùa mưa năm 2016 khi nhiều lúc một phần TP chìm trong nước, cuộc sống bị đảo lộn.

Vì thế mọi người rất quan tâm việc Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phê bình lãnh đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM đã vắng trong cuộc làm việc có lãnh đạo TP cùng nhiều sở, ngành tại quận Tân Bình hôm qua (12-12).

Chống ngập là chương trình đột phá hàng đầu của TP.HCM, đang tác động, chi phối mọi người sống ở TP. Việc lãnh đạo Trung tâm chống ngập chỉ cử một phó phòng đi họp thay đã thể hiện đầy đủ sự “thiếu nghiêm túc”, “quá xem nhẹ” như bí thư Thành ủy nói.

Bởi vị phó phòng đi họp thay cùng lắm chỉ làm tròn nhiệm vụ “giao liên” - nghe và báo cáo lại, chứ không thể quyết và trả lời được gì trong một cuộc họp với người đứng đầu Đảng bộ TP.

Theo yêu cầu của bí thư Thành ủy, sẽ có một văn bản từ Văn phòng Thành ủy phê bình về sự vắng mặt này.

Đáng tiếc, văn bản phê bình đó chỉ không lâu sau văn bản tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo của giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, sau vụ người dân ngã xuống hố ga và tử vong khi đón xe buýt trên đường Kinh Dương Vương mới đây.

Hai văn bản về hai sự tắc trách, liền kề nhau, có thể hiểu đó còn là lời nhắc nhở của lãnh đạo TP cho sự thiếu tinh thần cầu thị của cán bộ. Hoặc chí ít là muốn họ phải thể hiện tinh thần trách nhiệm trước những công việc được giao liên quan đến dân mà mỗi công bộc cần phải có.

Điều càng đáng tiếc hơn, những vụ việc bị phê bình vì đi họp không đúng thành phần này cũng từng diễn ra. Trong năm 2016, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã hai lần “mời” các phó chủ tịch quận, huyện ra về vì đi họp thay cho chủ tịch.

Ông Nguyễn Thành Phong nói ông kiên quyết như vậy bởi ông mời chủ tịch quận, huyện để bàn một nội dung quan trọng, đã gửi thư mời từ trước thì không có lý gì phó chủ tịch lại đi thay.

Lãnh đạo từng quận huyện, sở ban ngành - trong đó có Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM - là những bánh xe, mắt xích quan trọng để bộ máy nhà nước lo cho dân vận hành trôi chảy.

Chỉ cần một mắt xích lơi lỏng trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến những chủ trương, kế hoạch lớn của TP bị ảnh hưởng, mà người bị thiệt không ai khác là những người dân đang sống ở TP này.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên