21/04/2015 09:02 GMT+7

​Khổ vì tò mò... sex

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Ngồi trước mặt chúng tôi là cậu bé nhỏ nhắn, non nớt đến mức tôi không thể nghĩ em đã 15 tuổi. Gương mặt ấy, ánh mắt ấy, vóc dáng ấy tôi nghĩ chỉ tương đương lứa học sinh lớp 5.

Giờ thăm nuôi ở Trường giáo dưỡng số 5 (Long An) - Ảnh: Hà Châu

Chúng tôi càng ngạc nhiên hơn khi biết đứa trẻ này đã hiếp dâm một em bé chưa đầy 4 tuổi từ một năm trước. “Em bé ấy là con cô hàng xóm, cô ấy và nhà con rất thân thiết với nhau” - N.C.K. (ngụ tại Bình Phước), giấu đi ánh nhìn đầy xấu hổ dưới một đôi mắt thật đẹp, nói vậy.

Xem phim sex từ điện thoại của ba

K. có gương mặt rám nắng, đôi mắt to, tròn và đầy ngơ ngác. Trong suốt buổi nói chuyện, không một lần em ngẩng mặt nhìn người hỏi chuyện. K. kể rằng bố mẹ em làm rẫy, nhà vừa có rẫy trồng điều vừa có cao su tại một huyện ở Bình Phước. Là con út trong gia đình nên K. được cha mẹ và các anh chị rất yêu chiều.

Khi các anh chị đều đã lớn, đã đi học, đi làm, không còn ai ở nhà thì K. chỉ có mỗi việc học. Bạn bè của K. cũng là những đứa trẻ ngoan, học hành chăm chỉ. Ở lớp K. cũng là học sinh khá, được thầy yêu bạn mến. Bố mẹ thỉnh thoảng cho ít tiền nên K. ra tiệm Internet để vào mạng chơi và học.

Thế rồi một hôm người bạn ngồi cạnh ở tiệm net bày cho K. cách vào mấy trang web đen để xem phim sex. Quá tò mò và bị kích thích, K. về nhà lấy điện thoại của ba, vừa chơi game vừa xem phim “người lớn”.

...“Tôi như muốn chết đứng khi công an xã thông báo cháu phạm vào cái việc tày trời ấy. Các chú công an yêu cầu tôi đưa điện thoại cho các chú coi, khi đó tôi mới biết cháu đã tải phim người lớn và thường xuyên xem phim ấy trên điện thoại của tôi” - ông L., ba của K., vừa từ ngoài rẫy trở về nhà thật thà chia sẻ câu chuyện như vậy.

Là người từ nơi khác đến Bình Phước lập nghiệp, vợ chồng ông L. chỉ mong muốn các con không phải vất vả như cha mẹ nên ráng lo cho con ăn học đầy đủ.

“Hằng ngày vợ chồng tôi dậy nấu nướng rồi mang cơm vô rẫy làm và ăn trong rẫy, phần cơm ở nhà cho K. để cháu ăn trưa rồi tự đi học. Quả thật, mình là nông dân nên không có thời gian giáo dục cháu về giới tính, nhưng mà tôi thấy cháu cũng còn quá nhỏ, dù học lớp 9 có khi con tắm và mặc quần áo thấy chim bằng quả ớt thì sao tôi có thể nghĩ cháu lại làm việc kia. Các anh chị của cháu cũng học ở trường lớp, chứ mấy chuyện giáo dục pháp luật và giới tính vợ chồng tôi chưa bao giờ đề cập hay dạy dỗ con” - ông L. cho biết.

Ông L. có ba người con, hai người con lớn thì một đã lập gia đình, một đang học đại học. K. là con út nên cũng được cha mẹ chăm lo việc học hành.

Dù vậy, ông L. cũng thú nhận: “Chúng tôi là nông dân chẳng biết mạng mẽo là gì, làm cha mẹ nhưng bận rộn lo kiếm ăn, không thể nào theo sát con được, vậy nên khi xảy ra việc tôi rất ân hận”. 

Trong giờ lao động ở Trường giáo dưỡng số 4 (Long Thành) - Ảnh: Hoàng Điệp

Cô ấy cũng đã tha thứ cho con rồi

Vào trường giáo dưỡng được vài tháng thì K. được cho về nhà ăn tết. Em còn nhớ bữa đó ba đi xe đò lên tận trường đón, nhằm 29 tết...

Nghe tin K. được về nhà ăn tết, mẹ bé V. cũng xuống thăm. “Cô ấy nói không còn giận con nữa, thấy con phải xa gia đình vào trường giáo dưỡng học tập, cô nói rất thương con. Cô cũng động viên con cố gắng để sớm được về nhà, được đi học lại” - K. nói.

Không dám nhắc đến lỗi lầm của mình, K. nói: “Con đã rất xấu hổ khi quá tò mò lên mạng xem phim, tò mò khám phá để đến giờ này con phải trả giá cho lỗi lầm của mình”.

Còn ông L. thì cho biết: Khi sự việc vỡ lở, cháu bị công an mời lên và nhận lỗi, nhiều ngày liền cháu không dám ra đường vì xấu hổ. Nhưng sau đó cháu vẫn được đi học lại, thầy cô trong trường cũng đã dặn các bạn cùng lớp đừng trêu chọc hay xa lánh để K. có thể đi học bình thường.

Và chỉ mất hai ngày đầu K. cần ba đưa đến lớp, những ngày sau cậu tự đến trường. Phải gần sáu tháng sau khi sự việc xảy ra, K. mới nhận quyết định của TAND huyện để vào trường giáo dưỡng.

“Khi trước tôi cũng nghĩ mình bồi thường tiền là xong, cháu cũng đã đi học lại, đã hòa nhập được với bạn bè trong trường rồi, nào ngờ cháu lại bị đưa đi... Gia đình tôi ít chữ nhưng biết con mình như vậy là lỗi lớn lắm. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến em bé kia mà còn ảnh hưởng đến dư luận địa phương và trường lớp nơi cháu học” - ông L. nói.

Nhận thức được việc ấy nên bất kể khi nào công an xã mời ông đều đưa con lên, họ cần gì ông cung cấp đủ. Ngày công an đưa con vào trường giáo dưỡng, bà mẹ khóc như mưa bởi đứa con trai lớn tuổi nhưng thể trạng bé xíu thế kia không biết sẽ sống ra sao nếu thiếu gia đình.

“Thế nhưng nó ngoan lắm, thư đầu tiên nó viết nói rất nhớ nhà, nhớ cha mẹ và nói rất ân hận. Nhưng những thư sau nó bảo ba mẹ không phải lo nữa, không phải gửi tiền cho con, bởi ở đây đầy đủ rồi. Ngoài giờ học con cũng tham gia lao động cùng các bạn và không thiếu thốn gì cả”.

Ông L. bảo đọc thư con vừa thương con vừa thương mình. Nhưng thấy con cũng trưởng thành, biết lo toan, biết thương ba mẹ, như vậy dù có sai nhưng con trưởng thành thì ông bà cũng thấy mừng.

Nói về tương lai của con, ông L. nói rất mong con được trở lại trường phổ thông để tiếp tục học, nhưng nếu trường không nhận hoặc nếu cháu bị kỳ thị thì ông bà đưa cháu về quê nội học tiếp. “Đã xa con rồi lại tiếp tục xa con, có thể đối với cháu đó là khó khăn nhưng điều đó là cần thiết cho tương lai của cháu thì tôi cũng chấp nhận” - ông L. ngậm ngùi.

Vào hồi 17g35 ngày 13-3-2014, N.C.K. (ngụ tại Bình Phước) đang ở nhà rửa chén bát thì bé V. sinh ngày 13-2-2012 là hàng xóm với K. sang chơi. Khi rửa chén bát xong K. lên nhà thì nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bé V. nên đóng cửa lại và bảo bé V. cởi đồ ra. Sau đó K. dẫn bé V. vào phòng ngủ và thực hiện hành vi hiếp dâm bé V..

Thấy con gái có biểu hiện lạ, mẹ bé V. gặng hỏi và bé kể lại mọi chuyện. Sau đó mẹ bé V. đến công an xã trình báo, đồng thời đưa bé V. đi giám định thương tích tại bệnh viện.

Hồ sơ cũng ghi nhận K. có nhân thân tốt, khi lên làm việc với công an thì thành thật khai báo, ăn năn hối cải, cha mẹ K. tự nguyện khắc phục hậu quả và đại diện của bé V. là mẹ cũng đã có đơn xin bãi nại cho K..

Ngày 28-8-2014, TAND huyện đã ra quyến định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa N.C.K. vào trường giáo dưỡng.

____________________

Bảy người bị bắt sau một vụ án nghiêm trọng. Họ chỉ được thả và minh oan khi thủ phạm ra đầu thú và rồi... bước vào trường giáo dưỡng.

Kỳ tới: Gặp “thủ phạm” của một vụ án oan

Đọc thêm: 

Kỳ 1: Tức nước vỡ bờ

Kỳ 2: Chuyện của người cha

Kỳ 3: Cháu thích đánh lộn

Kỳ 4: Chỉ muốn hơn bạn

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên