09/08/2017 19:42 GMT+7

​TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng bào thiệt hại tại Sơn La

HÀ THANH - DƯƠNG LIỄU
HÀ THANH - DƯƠNG LIỄU

TTO - Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM, cùng đoàn công tác của TP đã đến thăm hỏi, động viên đồng bào bị thiệt hại tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La và những người bị thương trong cơn lũ đêm 2-8.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (ngoài cùng bên phải), phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM, cùng đoàn công tác của TP thăm hỏi, động viên đồng bào Mường La - ẢNH: Hà Thanh
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (ngoài cùng bên phải), phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM, cùng đoàn công tác của TP thăm hỏi, động viên đồng bào Mường La - ẢNH: Hà Thanh

Có mặt tại xã Nặm Păm, huyện Mường La, chứng kiến cảnh tượng tang thương của bà con dân bản, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm hỏi han từng người, đặc biệt chia sẻ với hoàn cảnh của anh Cà Văn Uẩn (thôn Huổi Liếng) bị mất vợ và hai con.

“Chị biết đau thương, mất mát của em quá lớn khi chỉ còn một thân một mình, vợ con mất rồi thì không lấy lại được, nhưng em hãy nén đau thương lại, cố gắng sống tiếp, đừng nản chí. Ở đây còn có bà con, nhân dân giúp em, nhà cửa chính quyền sẽ cố gắng trợ giúp em, hãy mạnh mẽ sống tiếp”, bà Tâm động viên anh Cà Văn Uẩn.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, cho biết ngay khi thấy những số liệu báo cáo về thiệt hại do lũ gây ra tại Sơn La, Mặt trận Tổ quốc TP đã nhanh chóng chủ động đề xuất với Thành ủy để có chuyến đi cứu trợ cho bà con.

“Khi đến đây, tôi vẫn không thể hình dung được tại sao lũ lại có thể cuốn trôi đi hết tất cả, cả những ngôi trường cấp 1, cấp 2 và cuốn trôi hết nhà cửa của dân, có người đang mất tích... Chúng tôi đi từng bước trên đất, chỉ sợ rằng biết đâu dưới những tấc đất mình đi đó là đồng bào mình, không thể hình dung được sự chịu đựng của bà con và sự tang thương nơi đây”, bà Châu nghẹn ngào.

Bà Châu cũng cho hay, với những tỉnh thiệt hại ban đầu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đề xuất hỗ trợ mỗi tỉnh 1,2 tỉ đồng. Ngay từ ban đầu, nhân dân TP HCM biết được thông tin lũ quét ở các tỉnh phía Bắc, từ những người bán vé số đến các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã đóng góp gửi đến bà con. Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc cùng với Thành ủy TP HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ cho bà con.

HÀ THANH - DƯƠNG LIỄU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên