06/08/2017 12:11 GMT+7

Tìm được người bỏ rơi cháu bé 1 tuổi bị bạo hành

THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG
THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG

TTO - Sau quá trình điều tra, làm rõ vụ việc cháu bé hơn 1 tuổi bị bạo hành và bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, công an Hà Nội hôm nay đã tìm được người bỏ rơi cháu bé.

Theo kết quả điều tra của công an phường Láng Thượng, công an quận Đống Đa và Phòng CSHS - CATP Hà Nội, người trực tiếp đưa cháu bé vào viện tên là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình).

Tại cơ quan công an, bà Hằng khai tên thật cháu bé là T.T.A. (sinh ngày 23-8-2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H. (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ bà Hằng nuôi giúp một thời gian.

Ngày 3-8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch, bà Hằng đã đưa bé vào bệnh viện Xanh-Pôn rồi bỏ rơi bé tại đó.

Theo hồ sơ của bệnh viện, người đưa bé vào nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội), hiện tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình). Tên cháu bé được khai là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình).

Trong khi các bác sĩ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì người này lẻn ra ngoài và bỏ trốn.

Tổ chức xác minh và điều tra vụ việc theo các thông tin mà bệnh viện Xanh-Pôn cung cấp, cơ quan chức năng đã phát hiện tất cả tên người và địa chỉ được khai đều là "ảo". Một tổ công tác đã được cử cắm chốt ngay tại khoa Cấp cứu phòng khả năng người này quay lại. 

Ngày 4-8, công an phường Láng Thượng phát hiện 5 đối tượng vào Bệnh viện Nhi Trung ương hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có 1 đối tượng có đặc điểm nhận dạng rất giống người đã đưa cháu vào bệnh viện Xanh-Pôn.

Các đối tượng này đã được mời về trụ sở công an, và tại đây tất cả đã khai nhận là thân nhân của cháu bé. Đối tượng Hằng tuy là nữ, nhưng từ hình thức, phong thái, tác phong, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục đều rất giống nam giới nên mới có thể khai tên là nam mà không bị nghi ngờ.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, sáng 4-8, một cháu bé khoảng 1 tuổi được một thanh niên nhận là hàng xóm đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Hà Nội trong tình trạng hôn mê với nhiều vết bầm tím kéo dài suốt chân và trên trán, chấn thương sọ não và bộ phận sinh dục...

Trong sáng 4-8, bé đã được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn, sau đó là Bệnh viện Nhi trung ương. Tình trạng của bé nghi do bị bạo hành.

Hiện nay cháu bé không còn nguy kịch, nhưng các vết bầm tím và tổn thương vẫn chưa hết. Do không có bất kỳ người thân nào chăm sóc nên bé đang được giao cho các cán bộ của Phòng công tác xã hội.

THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên