27/07/2017 12:12 GMT+7

Nhà xe nói phụ xe mắng đuổi du khách do bị nhổ nước bọt

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Công ty TNHH du lịch và thương mại Việt Nhật chi nhánh Nha Trang giải thích lý do khiến nhân viên nhà xe này la mắng, đuổi khách nước ngoài xuống xe là vì bị nhổ nước bọt vào người.

Bà Lê Thị Mỹ Thảo - giám đốc Công ty TNHH du lịch và thương mại Việt Nhật chi nhánh Nha Trang xác nhận đã cho ông Đ.M.T.B. (30 tuổi), nhân viên soát vé của nhà xe, nghỉ việc từ hôm nay 27-7 sau sự cố la mắng, đuổi khách nước ngoài

Theo bà Thảo, sự việc xảy ra ngày 25-7 và đã được giải quyết, nhưng khi có clip chia sẻ trên Facebook thì nhiều người hiểu sai bản chất vấn đề.

Bà Thảo cho biết nhóm du khách trong clip gồm nhiều quốc tịch, mua vé của Công ty TNHH Du Lịch Nữ Hoàng (trụ sở tại Hà Nội) để đi du lịch một số điểm phía Nam.

Khi đến TP.HCM, nhóm du khách này bị “bán” cho nhà xe Việt Nhật để đưa đi tham quan ở Phan Thiết (Bình Thuận) và Nha Trang (Khánh Hòa). Do vậy, các du khách không còn ngồi đúng số ghế như đã mua.

Cụ thể, 2 du khách người Nga được xếp ngồi ghế 10a và 10b trên xe giường nằm từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang. Tuy nhiên, khi lên xe tại Nha Trang để về lại TP.HCM, 2 du khách này ngỏ ý muốn lên ngồi phía trên, gần cửa sổ.

“Anh B. nói không được vì các ghế phía trên đã có người ngồi, có vé, có số ghế. Hai du khách không chịu về ghế của mình nên xảy ra cự cãi. Anh B. nói một trong hai du khách đã nhổ nước bọt vào người nên anh bức xúc, giật giỏ xách và nói 'get out' với khách”, bà Thảo thông tin.

Theo bà Thảo, việc du khách muốn đổi ghế và cự cãi vẫn hay xảy ra. Nhân viên thường sẽ chiều ý, tuy nhiên lần này các ghế đã kín chỗ nên không thể đổi cho 2 du khách trên.

“Có thể do tiếng Anh chưa tốt nên anh B. không giải thích hết được, dẫn đến sự cố”, bà Thảo lý giải.

Bà Thảo cho biết thêm là sau đó 2 du khách vẫn được đưa về TP.HCM để bay về nước theo đúng hành trình và không có thêm sự cố gì. Họ cũng đã thông cảm cho nhà xe và có lời xin lỗi về hành động bất nhã của mình. Chỉ đến khi clip được chia sẻ trên Facebook thì sự việc “rần rần” trở lại.

“Anh B. làm việc ở công ty đã hơn 7 năm, tính tình khá hiền lành nhưng do bị xúc phạm nên mới tỏ thái độ như vậy. Tuy nhiên cũng cần nói rằng, hành động của anh B. là sai nên công ty đã cho anh nghỉ việc”, bà Thảo nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, ngày 26-7, du khách Celine Lin (người Đài Loan) chia sẻ trên Facebook cá nhân một clip dài 1'22" ghi lại việc phụ xe của nhà xe Việt Nhật ném giỏ xách, liên tục mắng “get out” (ra ngoài) với 2 nữ du khách đang cố giải thích bằng tiếng Anh.

Đoạn clip này đã được hàng ngàn lượt share (chia sẻ) với nhiều bức xúc về việc nhà xe làm mất đi hình ảnh thân thiện của du lịch Nha Trang, và Việt Nam nói chung.

Nhiều ý kiến cho rằng dù vì lý do gì thì nhà xe cũng không nên có thái độ hung hăng, đuổi khách như vậy.

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên