27/07/2017 10:22 GMT+7

Choáng với cảnh phụ xe đòi đánh du khách nước ngoài

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Một nhân viên nhà xe V.N. đã ném giỏ xách, chửi bới, đuổi và đe dọa hành hung khách nước ngoài tại Nha Trang. Nhà xe chưa trả lời với lý do... quản lý đi vắng.

Sáng 27-7, ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa - cho biết sẽ xác minh thông tin để có biện pháp xử lý về việc một nhân viên nhà xe V.N. (trụ sở tại TP.HCM) có hành vi ném giỏ xách, chửi bới, đuổi và đe dọa hành hung khách nước ngoài.

Theo ông Dần, nhà xe V.N. có chi nhánh ở TP Nha Trang nhưng đăng ký kinh doanh vận tải tại TP.HCM nên sau khi xác minh thông tin đầy đủ, Sở sẽ làm văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Phụ xe liên tục mắng “Get out”, đuổi du khách xuống xe -  Ảnh: cắt từ clip

Trong khi đó, ông Trần Việt Trung - giám đốc Sở Du Lịch Khánh Hòa - cho rằng thái động của nhà xe đối với khách như vậy là không đúng cung cách của những người làm trong ngành dịch vụ du lịch, đặc biệt với du khách nước ngoài.

Tuy nhiên, thẩm quyền xử lý đối với các nhà xe “tour mở” thuộc Sở Giao thông vận tải.

“Dù vậy, Sở Du lịch cũng sẽ cho kiểm tra, xác minh để đưa ra những kiến nghị gửi Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa xử lý theo thẩm quyền” - vị này cho biết.

Phụ xe yêu cầu hai nữ du khách về chỗ ngồi đã được sắp xếp, sau đó xảy ra cự cãi - Ảnh cắt từ clip du khách

Sự việc xảy ra tại TP Nha Trang ngày 25-7, và sang ngày 26-7, khi một du khách nước ngoài chia sẻ câu chuyện lên Facebook cá nhân thì liên tục được chia sẻ trên nhiều trang mạng.

Clip có thời lượng 1 phút 22 giây về việc một phụ xe của nhà xe V.N. ném giỏ xách, sau đó liên tục mắng “Get out” (ra ngoài) với hai nữ du khách người Nga đang cố giải thích bằng tiếng Anh.

Theo tường thuật của du khách Celine Lin, người Đài Loan, trên trang Facebook cá nhân, nhóm du khách này từ Hà Nội vào TP.HCM, sau đó mua vé của nhà xe V.N. để đi du lịch Nha Trang.

Khi lên xe tại Nha Trang, hai du khách Nga tỏ ra mệt mỏi và ngỏ ý muốn ngồi lên phía trước, gần cửa sổ, thay vì cuối xe như được sắp xếp (theo cô Lin, khi mua vé, nhà xe không phát vé mà đưa một tờ giấy ghi hành trình).

Từ việc này, nhân viên nhà xe và nhóm du khách xảy ra cự cãi, sau đó phụ xe giật giỏ xách ném xuống đất, đuổi hai nữ du khách Nga xuống xe dù thái độ của các du khách khá nhã nhặn.

Thậm chí khi một nam du khách người nước ngoài đến nói chuyện thì nhân viên nhà xe liền chửi tục. Khi nam du khách này phản ứng, người phụ xe thậm chí còn lấy gậy dưới sàn xe dọa đánh, nhưng được mọi người can ngăn…

Du khách nam người nước ngoài (áo đỏ) đến phản ứng liền bị phụ xe chửi bới, sau đó cầm gậy dọa đánh - Ảnh cắt từ clip

“Một nhân viên khác trên xe buýt (từ dùng của du khách Celine Lin) dường như say. Trong suốt chuyến đi tôi không có cảm giác an toàn. Tôi sẽ không đến đây một lần nữa” - cô Lin chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Sáng 27-7, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã nhiều lần cố gắng liên hệ với nhà xe V.N., cả chi nhánh Nha Trang và trụ sở tại TP.HCM để xác minh, tuy nhiên các nhân viên đều nói quản lý đi vắng, nhân viên mới nên không biết quản lý là ai.

Đoạn clip nêu trên đã được hàng ngàn lượt share (chia sẻ) với nhiều bức xúc về việc nhà xe làm mất đi hình ảnh thân thiện của du lịch Nha Trang, và Việt Nam nói chung. 

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng cần tìm hiểu cặn kẽ lý do phụ xe phản ứng như trên, suy đoán do trước đó (khi clip chưa quay) nữ du khách có hành động, lời nói nào đó khiến phụ xe bức xúc. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, dù sao thì nhà xe cũng không nên có thái độ hung hăng, đuổi khách nước ngoài như thế.

 

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên