19/07/2017 13:30 GMT+7

12 người chết và mất tích do bão số 2

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 19-7, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết số người thiệt mạng và mất tích do bão số 2 tiếp tục tăng từ 9 người lên 12 người chết và mất tích.

Theo báo cáo từ các tỉnh, thành: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, bão số 2 làm 8 người chết. Hiện vẫn còn 4 người mất tích gồm 1 người ở Yên Bái và 3 thuyền viên tàu VTB26 mất tích trong vụ lật chìm tàu ở Nghệ An.

Về thiệt hại, có 6.126 nhà bị tốc mái, tăng 1.924 nhà so với báo cáo ngày 18-7. Ngoài ra, cũng có 64 tàu cá bị chìm, tăng 11 tàu so với báo cáo ngày 18-7. Về thủy sản, đã có 801ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, sau bão số 2 còn nhiều vấn đề phải rút kinh nghiệm.

Thứ nhất, cần chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong chính khâu quản lý, sắp xếp tại chỗ trong bờ khi các phương tiện và ngư dân vào tránh trú bão. Trong bão số 2 đã gọi, kéo vào bờ được hơn 66.000 tàu, nhưng vẫn cần phải chấn chỉnh việc sắp xếp tàu thuyền vì thực tế còn bất cập.

Thứ hai, cần rút kinh nghiệm trong việc kiên quyết đưa người lên bờ.

Thứ ba, phải rút kinh nghiệm trong việc giám sát chặt chẽ với phương tiện vãng lai cũng như có phương án kiên quyết đưa người vào bờ hơn.

Thứ tư, phải rút kinh nghiệm sâu sắc về quản lý người dân trong sinh hoạt, đi lại, hoạt động kinh tế tại khu vực vùng miền núi, nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở rất cao kể cả trong mưa lũ và nhất là sau mưa lũ. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên