18/07/2017 08:20 GMT+7

​Cảnh sát bị lăng mạ, Cần Thơ xin ý kiến Bộ Quốc Phòng, Công an

H.T.DŨNG - T.TRÌNH - H.NGUYỄN
H.T.DŨNG - T.TRÌNH - H.NGUYỄN

TTO - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết việc ông Võ Văn Liêm lăng mạ cảnh sát giao thông là khá nghiêm trọng, liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao nên đã báo cáo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến.

Liên quan vụ trung tướng Võ Văn Liêm dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi bị lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xử lý vi phạm giao thông, chiều 17-7, đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết đây là vụ việc khá nghiêm trọng liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao quân đội.

Vì vậy, theo đại tá Hạnh, "Công an TP Cần Thơ đã làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo." 

“Quan điểm của Công an TP Cần Thơ sẽ xử lý vụ việc nghiêm minh, đúng pháp luật, không vì bất cứ sức ép nào và cũng bảo vệ cán bộ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ đúng quy định của ngành” - đại tá Hạnh nói.

Về hướng xử lý, đại tá Trần Minh Thành - trưởng Công an quận Bình Thủy - cho biết theo chỉ đạo của giám đốc Công an TP Cần Thơ, ngày 17-7 đã mời tài xế lái xe hôm ấy đến làm việc.

Tuy nhiên, trung tướng Võ Văn Liêm nói tài xế đang đưa ông đi TP.HCM nên hai ngày sau sẽ có mặt để giải quyết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 17-7, trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên phó chính ủy Quân khu 9, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy trung ương (Bộ Quốc phòng), hiện đã nghỉ hưu - giải thích: “Lúc đó (trưa 14-7) tôi đang bận đi công tác gấp. Pháp luật cũng quy định người tham gia giao thông nếu vi phạm, trong trường hợp khẩn cấp có thể phạt nguội. Tôi đã xuất trình thẻ để giải thích vì tôi đi gấp, có thể xử lý sau. Nhưng khi tôi đưa giấy ra thì một người mặc thường phục tiến lại lấy giấy nên tôi mới bức xúc”.

Trung tướng Võ Văn Liêm đã rút thẻ ngành và có lời lẽ khiếm nhã với CSGT khi bị đề nghị xử lý vi phạm quá tốc độ - Ảnh: do công an cung cap
Trung tướng Võ Văn Liêm đã rút thẻ ngành và có lời lẽ khiếm nhã với CSGT khi bị đề nghị xử lý vi phạm quá tốc độ - Ảnh: do công an cung cap

Về những lời lẽ xúc phạm CSGT, thậm chí hăm dọa có thể “cách chức giám đốc công an”, ông Liêm thừa nhận: “Lúc đó do nóng giận, tôi có nói quá lời. Mong được thông cảm”.

Trả lời câu hỏi: Vì sao ông bức xúc và có nhiều lời nói nặng lời với CSGT?, ông Liêm nói: “Tôi bức xúc vì CSGT kiểm tra xe tôi không đúng. Xe tôi chạy đúng làn đường, không vi phạm. CSGT kiểm tra xe nói xe tôi chạy quá tốc độ nhưng không cung cấp được bằng chứng xe tôi vi phạm. CSGT kiểm tra xe nhưng không có kế hoạch công tác, lại có người mặc thường phục kiểm tra nên tôi mới lớn tiếng như thế chứ hồi nào đến giờ tôi là người rất đàng hoàng, chưa có lời ra tiếng vào gì”.

Trong khi đó, trung tá Lý Văn Phong - phó trưởng Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - cho biết lúc xảy ra vụ việc, trung úy CSGT Nguyễn Văn Thành làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch phân công của lãnh đạo Công an quận Bình Thủy.

Về phía mình, trung úy Nguyễn Văn Thành cho biết anh chưa từng biết trung tướng Võ Văn Liêm, chỉ khi vụ việc xảy ra, trên mạng lan truyền anh mới biết người lớn tiếng quát nạt hôm ấy là tướng Liêm. Trung úy Thành cũng phủ nhận có người mặc thường phục đi cùng anh để nhận giấy tờ do trung tướng Liêm đưa ra như lời ông Liêm nói. “Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát. Nếu tôi làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay” - trung úy Thành nói.

Nhận xét về ứng xử của trung úy Thành trong vụ việc, trung tá Phong cho rằng thuộc cấp của mình đã giữ được bình tĩnh, tác phong chuẩn mực đúng quy định của lực lượng Công an nhân dân. Nguyên nhân để xe vi phạm tiếp tục lưu thông, ông Phong cho biết do hình ảnh, chứng cứ đầy đủ để tiến hành xử lý sau.

Hình ảnh ô tô 64A 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm vi phạm tốc độ 81km/h trên đường Võ Văn Kiệt - Ảnh do công an cung cấp

Trước đó, trưa 14-7, tổ công tác của Công an huyện Bình Thủy, Cần Thơ phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

Trung tướng Võ Văn Liêm ngồi ở ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Ông Liêm rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT  "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

Sự việc được người dân ghi hình và đưa lên mạng xã hội. 

 

 

H.T.DŨNG - T.TRÌNH - H.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên