30/05/2017 14:48 GMT+7

Hàng loạt biển cấm hết hiệu lực 'bẫy' tài xế

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Mặc dù UBND tỉnh Nghệ An ban hành quy định mới về tuyến đường, thời gian hạn chế xe ở TP Vinh nhưng hàng loạt biển cấm hết hiệu lực vẫn chưa được thay thế.

Hàng loạt biển cấm hết hiệu lực nhưng chưa được thay thế trên nhiều tuyến TP Vinh gây khó khăn cho tài xế và lực lượng tuần tra, kiểm soát - Ảnh: Doãn Hòa

Liên quan vụ việc “Kiện công an phạt xe quá tải, tài xế bị xử thua” gây nhiều tranh cãi, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, tại 49 tuyến đường ở TP Vinh hiện đang được cắm biển 106b cấm ôtô tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên và xe khách trên 16 chỗ dù đã hết hiệu lực gần 6 tháng nhưng vẫn chưa được thay thế.

Theo đó, tháng 1-2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 10 (thay thế quyết định 43/2014) với quy định: cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h-22h hàng ngày.

Từ đó, biển cấm về nội dung này được cắm tại 49 tuyến đường ở TP Vinh.

Đến ngày 6-12-2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 thay thế quyết định 10, điều chỉnh cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở “từ 4 tấn trở lên” thành “từ 1,8 tấn trở lên”. Các quy định khác vẫn giữ nguyên.

Các tuyến đường được điều chỉnh “cấm xe tải từ 4 tấn trở lên” từ 49 tuyến phố đến nay chỉ còn 19 tuyến phố. UBND TP Vinh được giao nhổ bỏ biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70.

Tuy nhiên sau gần 6 tháng, việc này chưa được triển khai. Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 30-5, trên nhiều tuyến phố như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Nguyễn Sỹ Sách… vẫn tồn tại các biển cấm này mà chưa được thay thế bằng biển cấm 1,8 tấn trở lên.

Việc này gây khó khăn và nhầm lẫn cho những người điều khiển xe tải.

Ảnh 2: Biển cấm cũ trên đường Lê Lợi, TP Vinh chưa được thay thế - Ảnh: Doãn Hòa
Biển cấm cũ trên đường Lê Lợi, TP Vinh chưa được thay thế - Ảnh: Doãn Hòa

Ông Bùi Đức Lộc - giám đốc Công ty cổ phần quản lý và phát triển đô thị TP Vinh cho biết, thực hiện theo quyết định 70 của UBND tỉnh Nghệ An và theo chỉ đạo của thành phố hiện nay, công ty đang ra soát lại tổng số các biển phải thay, lập hồ sơ trình duyệt để thay biển báo. Vì số lượng nhiều và liên quan đến kinh phí nên phải hồ sơ quy trình đầy đủ.

Ông Lộc thừa nhận việc chậm trễ thay đổi biển báo có thể gây khó khăn cho tài xế và lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Thượng tá Hoàng Duy Hà - phó trưởng Công an TP Vinh cũng cho biết, đơn vị cũng đã đề xuất phía UBND TP Vinh khẩn trương rà soát, thay thế các biển cấm trên các tuyến phố để lực lượng tuần tra, kiểm soát có căn cứ để xử lý tài xế xe tải trọng lớn đi vào các tuyến đường cấm nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên