29/05/2017 21:46 GMT+7

Hạ Long tính di dời 15 hộ dân dưới chân đồi xây sân golf

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 29-5, ông Phạm Hồng Hà, chủ tịch UBND TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có văn bản yêu cầu 15 hộ dân phường Hà Lầm di dời khẩn cấp do nằm trong vị trí nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao.

Vườn chuối của người dân tổ 7 khu 6 phường Hà Lầm bị đất cát lấp đầy trong cơn mưa ngày 19-5 - Ảnh: Đức Hiếu
Vườn chuối của người dân tổ 7 khu 6 phường Hà Lầm bị đất cát lấp đầy trong cơn mưa ngày 19-5 - Ảnh: Đức Hiếu

Đây là những hộ dân nằm dưới chân đồi dự án Sân golf và khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long. Trước đó, ngày 19-5 xảy ra mưa lớn, tại đây đã xảy ra hiện tượng bị tràn đất đá từ công trình vào nhà, vườn.

Theo văn bản chỉ đạo, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Hạ Long tiến hành kiểm đếm xác định giá trị tài sản, dự kiến bố trí tạm cư, tái định cư cho người dân theo đúng quy định, thực hiện trong ngày 27-5.

Trong trường hợp các hộ dân không tự nguyện di dời, UBND phường Hà Lầm sẽ lập phương án di dời trình UBND TP Hạ Long vào ngày 30-5.

Ông Hà cũng cho biết, các hộ dân này nằm trong số hơn 60 hộ thuộc đề án di dân khỏi các vị trí nguy hiểm năm 2017. Đây là chương trình được thành phố thực hiện thường niên. Các hộ dự kiến được tái định cư tại  khu dân cư Bãi Muối, phường Cao Thắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một số người dân vẫn bày tỏ băn khoăn về vấn đề này.

“Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được phương án bồi thường, phương án tái định cư cụ thể mà văn bản đã khẳng định không di dời sẽ cưỡng chế. Thời điểm thực hiện cũng rất gấp gáp, từ ngày 27 đến ngày 30-5. Việc này khiến chúng tôi rất lo lắng”, ông Tô Đức Cương người dân tại tổ 7 khu 6 phường Hà Lầm nói.

Bà Đinh Thị Thanh, cùng trong tổ dân với ông Cương, bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn có một phương án bồi thường, tái định cư một cách cụ thể, đảm bảo cuộc sống cho người dân. Ngoài ra, chủ đầu tư FLC cũng phải có trách nhiệm bồi thường, đền bù cho người dân”

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên