25/04/2017 20:56 GMT+7

Lật xe khách, ít nhất 11 người bị thương

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Khoảng 19h tối 25-4, tại cua Đầu Gò trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Trung Trinh (xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) xảy ra một tai nạn lật xe khách làm bị thương ít nhất 11 người.

Hiện trường vụ tai nạn làm ít nhất 11 người bị thương - Ảnh: DUY THANH
Hiện trường vụ tai nạn làm ít nhất 11 người bị thương - Ảnh: DUY THANH

Ông Võ Duy Liêm, người dân sống gần địa điểm xảy ra tai nạn, cho biết ông thấy chiếc xe khách chạy hướng từ Bắc vào Nam, đến đoạn cua này thì bất ngờ chao đảo, nghe có tiếng rít như thắng gấp, rồi tích tắc xe đâm sập một đoạn dải phân cách giữa đường, xoay ngược lại so với hướng di chuyển, tông vào một chiếc xe tải đi ngược chiều.

Lúc xe gặp nạn, trời đang có mưa.

“Lúc bấy giờ tiếng la hét hoảng loạn, kêu cứu của hành khách rất thảm thiết. Cả làng chúng tôi ào ra. Người đập kính chắn gió xe khách để các nạn nhân chui ra, người tìm cây gỗ, xà beng nạy để cứu những người bị kẹt tay, kẹt chân trong xe.

Chúng tôi đưa những người bị thương ra ngoài trước, kêu taxi đưa đi bệnh viện. Có cả chục người bị thương” ông Liêm kể.

Có một phụ nữ mang thai bị kẹp dính chân trong xe một thời gian rất dài. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn tỉnh táo và đến 20h30 mới đưa được ra ngoài để chở đi cấp cứu. Nữ hành khách này bị gãy chân trái.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, BS Nguyễn Duy Tốt - giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu trung tâm này đã tiếp nhận 11 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

“Có hai người gãy tay, một người gãy xương đùi, số còn lại đa chấn thương. Bước đầu nhận định tất cả các nạn nhân sau khi được cấp cứu đều không nguy kịch tính mạng” BS Tốt cho biết

Theo các hành khách, chiếc xe khách xuất phát từ bến xe Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) vào chiều cùng ngày để đi TP.HCM.

Chị Lê Thị Mua (34 tuổi, ở xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn) ôm đứa con trai 1 tuổi còn chưa hết thất thần, kể hai mẹ con lên xe đi Bình Dương thăm chồng đang làm công nhân, đến đây thì gặp tai nạn.

Đứa con may mắn không sao, nhưng chị Mua bị chấn thương lưng. “Chiếc xe đang chạy bỗng bất ngờ chao đảo, rồi mọi thứ lộn nhào. Tôi tưởng chết rồi, may được người dân giúp đưa ra ngoài, giờ vẫn còn chưa hết sợ hãi” chị Mua bàng hoàng kể.

Bà Lê Thị Tuyết Mai (48 tuổi, ở xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) cho biết xe mới dừng ăn cơm và tiếp tục hành trình được khoảng 15 phút thì gặp nạn. “Xe chở gần đầy khách, khi tai nạn ai cũng rớt xuống khỏi giường, lộn nhào. Tôi bất tỉnh, được người dân đập kính cứu ra ngoài” bà Mai kể.

Đến hơn 20h30, việc cứu hộ hai chiếc xe gặp nạn đang tiếp diễn.

Hiện trường tai nạn - Ảnh: DUY THANH
Cấp cứu cho các nạn nhân - Ảnh: DUY THANH
Một số người may mắn không bị thương - Ảnh: DUY THANH
Hai mẹ con một hành khách may mắn không bị sao - Ảnh: DUY THANH
Chiếc xe lật nghiêng trên đường - Ảnh: DUY THANH
DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên