30/03/2017 13:12 GMT+7

Xử lý nghiêm cán bộ bổ nhiệm 'thần tốc' bà Quỳnh Anh

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa có kết luận, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ đưa ra hình thức kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan vụ bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác - Ảnh: Hà Đồng
Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác - Ảnh: Hà Đồng

Nội dung thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng giai đoạn từ 2010-2015, liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh (31 tuổi, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa) nêu rõ:

Từ tháng 9-2016 đến nay, bà Quỳnh Anh không sinh hoạt chi bộ và từ tháng 1-2017 đến nay không đóng đảng phí, không sinh hoạt chi bộ, như vậy là vi phạm khoản 1, điều 8, Điều lệ Đảng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 30-3, ông Ngô Hoàng Kỳ, chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi có kết luận trên, căn cứ những sai phạm mà Thanh tra tỉnh đã chỉ ra, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh và các cá nhân liên quan để xử lý nghiêm.

“Sau khi có quyết định kỷ luật về mặt Đảng của Ban thường vụ Tỉnh ủy đối với tập thể, cá nhân sai phạm trong quá trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, UBND tỉnh cũng sẽ có quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với tập thể, cá nhân vi phạm thuộc thẩm quyền UBND tỉnh quản lý”, ông Ngô Hoàng Kỳ nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra kiêm người phát ngôn Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết sau khi có ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy bằng văn bản, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra sẽ cử bộ phận chuyên môn kiểm tra dấu hiệu đảng bộ, đảng viên vi phạm tại Sở Xây dựng, trong đó có tập thể và cá nhân liên quan.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Theo tìm hiểu riêng của Tuổi Trẻ, ngày 18-4-2014, giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa ban hành quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Ngày 7-11-2014, sau 7 tháng, giám đốc Sở Xây dựng ban hành Quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Thời điểm bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm “thần tốc” nêu trên là lúc ông Ngô Văn Tuấn đang giữ chức giám đốc Sở này. Hiện nay, ông Ngô Văn Tuấn đang giữ chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (từ tháng 11-2015 đến nay).

Trưa 30-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đầu Thanh Tùng, giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, cho biết đến thời điểm này Sở chưa nhận được kết luận của Thanh tra tỉnh về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Sở Nội vụ có một phần trách nhiệm do không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng liên quan đến vụ việc của bà Quỳnh Anh.

“Giai đoạn Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó trưởng phòng, rồi trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Thanh tra Sở Nội vụ không tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng nên không phát hiện ra những sai sót trong quá trình bổ nhiệm tại sở này”, ông Đầu Thanh Tùng cho biết thêm.

Là đơn vị chính liên quan đến việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhưng đến nay Sở Xây dựng Thanh Hóa chưa có thông tin chính thức về vụ việc này.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên