30/03/2017 19:16 GMT+7

Người thân thuyền viên tàu Hải Thành đổ về Vũng Tàu đợi tin

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Hàng chục người từ Thái Bình, Hải Phòng đã đến Vũng Tàu để trông ngóng tin về những người thân từ biển. Đó là tám thuyền viên tàu Hải Thành 26 hiện đang mất tích.

Thân nhân của các thủy thủ tàu Hải Thành 26 ngồi trong khuôn viên Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, chờ ngóng tin tức từ biển - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Thân nhân của các thủy thủ tàu Hải Thành 26 ngồi trong khuôn viên Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, chờ ngóng tin tức từ biển - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Chiều 30-3, ông Lương Văn Tin (60 tuổi), từ Thủy Nguyên, Hải Phòng đã đến Vũng Tàu để chờ đón thi thể con trai ông là đại phó tàu Hải Thành 26 Lương Văn Quỳnh (sinh năm 1985) được đưa về vào tối 30-3.

Ông Tin không cầm được mắt khi chúng tôi hỏi chuyện. Ông cho biết con trai mình vừa cưới vợ và cháu nội mới chỉ hơn 1 tuổi.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Lạng Sơn, anh Quỳnh về quê đi học thủy thủ, rồi sĩ quan tàu. “Quỳnh hiền lắm, sống có trách nhiệm với gia đình lắm.”  - Ông Tin nói trong nghẹn ngào.

Trong buổi gặp gỡ động viên của chính quyền Vũng Tàu với gia đình các thủy thủ mà điện thoại ông Tin cứ reo liên tục vì những người từ quê gọi vào dò, ngóng tin tức.

Chị Phạm Thị Hạ từ Thái Thụy, Thái Bình cũng đến Vũng Tàu để ngóng tin về chú ruột của mình là ông Phạm Văn Thược - máy trưởng tàu Hải Thành 68 - hiện đang mất tích.

Chị Hạ khóc nức nở, nghẹn ngào khi ông Nguyễn Lập - chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cùng các ban ngành đến trụ sở Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 hỏi thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho các thân nhân tàu Hải Thành 26.

Chị Hạ cho biết vợ và con máy trưởng Thược đã biết tin từ hai ngày qua nhưng không ai dám vào Vũng Tàu vì họ quá sốc.

Ông Lương Văn Tin khóc nghẹn tại chiều 30-3 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Ông Lương Văn Tin khóc nghẹn tại chiều 30-3 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Nói chuyện với thân nhân các thủy thủ tàu Hải Thành 26, thiếu tướng Lê Minh Tiến - phó cục trưởng Cục cứu nạn - Bộ Quốc phòng khẳng định, ngay từ khi xảy ra tai nạn, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo các ngành chức năng huy động hết nhân lực, phương tiện để tìm, cứu những thủy thủ bị nạn.

Trong đó, đáng chú ý, Bộ Quốc phòng đã điều tàu Trần Đại Nghĩa của Quân chủng Hải quân - là con tàu dò quét hiện đại nhất để tìm vị trí tàu Hải Thành 26. Và chỉ sau hai tiếng ra hiện trường, tàu Trần Đại Nghĩa đã tìm được vị trí tàu bị nạn.

Thiếu tướng Tiến khẳng định, hiện các tàu của cơ quan chức năng cũng như hàng chục tàu cá của ngư dân vẫn đang tiếp tục tích cực tìm kiếm những người còn mất tích.

Đêm 30-3, thi thể của đại phó Lương Văn Quỳnh sẽ được tàu SAR 272 đưa về Vũng Tàu.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên