18/03/2017 16:28 GMT+7

​Đình chỉ thi công công trình trên núi Sơn Trà

 HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là thông tin vừa được ông Nguyễn Thanh Nam, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết trong buổi trao đổi nhanh với báo chí chiều 18-3.

Một góc bán đảo Sơn Trà, “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng bị cày xới tan hoang - Ảnh: NGÔ QUANG
Một góc bán đảo Sơn Trà, “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng bị cày xới tan hoang - Ảnh: NGÔ QUANG

Ông Nam cho biết sau khi có thông tin về việc dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) cày xới đổ bê tông xây dựng nhiều công trình lớn, sáng cùng ngày, các đơn vị liên ngành trong quận phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra. 

Theo đó, khi làm việc với chủ đầu tư và kiểm tra hiện trường, phát hiện đơn vị này đã thi công một số hạng mục chưa có trong giấy phép, đó là phần đế móng của các ngôi biệt thự.

“Trước mắt chúng tôi đã lập biên bản đình chỉ thi công để có hình thức xử phạt hành chính. Dự kiến ngày 20-3 sẽ ban hành quyết định xử phạt và yêu cầu dừng thi công phần móng các ngôi biệt thự đến khi nào có giấy phép” - ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, sau buổi làm việc sáng 18-3, ông có trao đổi lại với chủ tịch UBND quận sẽ tăng cường kiểm tra trật tự xây dựng ở các điểm nhạy cảm để đảm bảo đúng việc chấp hành pháp luật.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty TNHH một thành viên 319 Miền Trung (một doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng) đang gây bức xúc dư luận ở Đà Nẵng.

Theo ghi nhận hiện trường, dự án này đang cày xới một phần bán đảo Sơn Trà, nơi có loài voọc chà vá chân nâu có tên trong sách đỏ đang sinh sống.

Theo quan sát, công trình được rào chắn không cho người vào ra. Tuy nhiền từ phía ngoài biển nhìn vào thì có thể thấy một vùng núi tan hoang.

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên